Ảnh minh họa


1. Rửa mặt sạch:

Bạn hãy tuân thủ nguyên tắc rửa sạch mặt ngay sau mỗi lần ngấm nước mưa và hai lần mỗi ngày làm sạch bằng sữa rửa mặt chuyên biệt và không đi ngủ khi vẫn còn son phấn trên mặt vì lượng mỹ phẩm dư thừa sẽ làm tắc các lỗ chân lông, rối loạn tuyến mồ hôi, dễ sinh ra mụn, lâu ngày sẽ làm hỏng da, làn da sẽ lão hoá nhanh hơn.

2. Ăn uống hợp lý:

Một chế độ ăn uống thích hợp, tăng hoa quả và rau tươi, giảm những thức ăn rán và nhiều dầu sẽ giúp có tác động khá rõ rệt đối với da của bạn. Bạn cũng nhớ nên bổ sung nước cho cơ thể đều đặn và nói không với cà phê, đồ uống có cồn.

3. Luôn dùng kem chống nắng:

Chúng ta thường có thói quen sử dụng kem chống nắng vào những ngày nắng, tuy nhiên ngay cả khi thời tiết lạnh, sầm sì, nhiều mây vẫn có tia tử ngoại. Những tia tử ngoại này rất có hại cho da bạn. Vì vậy, hãy chọn cho mình loại kem chống nắng tương ứng, như vậy da sẽ luôn được bảo vệ.

4. Bổ sung kem dưỡng ẩm:

Lúc giao mùa, tạm thời dừng sử dụng sản phẩm dưỡng da có chứa nhiều acid, salicylic acid, nếu dễ bị khô da, bong da thì có thể thay dung dịch dạng sữa thành kem sữa hoặc tinh dầu sẽ  có khả năng làm mềm nhiều hơn. Cũng nên masage cho da 3 buổi mỗi tuần, bạn sẽ có làn da tươi sáng và khỏe mạnh.

5. Ngủ ngon để da đẹp:

    Cũng giống như bạn, cơ thể và làn da cần được nghỉ ngơi mới có thể thoải mái và khỏe khoắn được. Đừng tự đầy ải mình bằng cách thức đêm làm việc, nên lên giường sớm sau khi đã uống một cốc sữa hoặc ngâm mình trong nước ấm với vài giọt tinh dầu, nó sẽ làm bạn ngủ sâu và ngon hơn và cần đặc biệt tuân thủ 4 “không”:

     

    6. Không mặc áo chíp:

    Áo chíp có nhiệm vụ quan trọng là bảo vệ vòng một cho các chị em, tuy nhiên nếu đi ngủ mà vẫn để nguyên áo chíp sẽ gây áp lực lên ngực, tắc nghẽn máu lưu thông và thoát hơi nước, kết quả là các chất độc hại lưu giữ lại ở tuyến vú, dễ gây bệnh ung thư vú.

    7.  Không đeo đồ trang sức:

    Thói quen để nguyên đồ trang sức, phụ kiện khi ngủ rất có hại, nhất là đồ trang sức bằng kim loại. Làn da trong thời gian dài phải hấp thụ những chất độc và lâu dần dễ bị ngộ độc mạn tính như ngộ độc nhôm, chì, bạc… Mang đồ trang sức và phụ kiện còn gây cản trở trao đổi chất, tuần hoàn của cơ thể, từ đó quá trình lão hoá đến nhanh hơn.

    8. Không để điện thoại ngay cạnh:

    Điện thoại di động để ngay bên cạnh khi ngủ làm cho giấc ngủ của bạn không sâu, hơi thở cũng gặp trở ngại. Thói quen này nếu không thay đổi, về lâu dài sẽ dẫn đến các bệnh huyết áp, tim mạch…

    9.Gối quá cao:

    Chiều cao của gối lý tưởng nhất là 8 -12cm. Nếu gối quá thấp dễ bị đau cổ, máu lên não nhiều và mắt dễ bị sưng húp vào sáng hôm sau. Còn nếu gối cao quá ảnh hưởng đến đường hô hấp, dễ ngáy, máu khó lưu thông lên não sẽ bị đau đầu và mệt khi trở dậy.


    Theo Sức khỏe và đời sống