Ảnh minh họa


Trong đó, điện chuyển ion trong trẻ hoá da là một trong những kỹ thuật không xâm lấn, dùng lực điện động để làm dịch chuyển ion của dược phẩm hoặc hoạt chất sinh học vào cơ thể dưới tác động của một dòng điện yếu qua da (dòng điện galvanic). ThS. Hà cho biết, thông qua quá trình của di chuyển dòng điện và sự thẩm thấu dưới tác dụng của điện trường, phương pháp này làm tăng khả năng thẩm thấu của các sản phẩm chăm sóc da.


Theo Kỹ thuật viên Lê Thị Minh -  Khoa Nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc, trong trẻ hoá da thường sử dụng điện chuyển ion Vitamin C (hay còn gọi là điện di vitamin C). Vitamin C mang lại nhiều tác dụng tích cực với làn da như: Gia tăng tuần hoàn máu, giúp duy trì sự đàn hồi, săn chắc cho làn da, ngăn ngừa lão hóa da giúp ra sáng hồng,… Điện di giúp hấp thu vitamin C tốt hơn qua da.



Quy trình thực hiện rất đơn giản, và thường tiến hành trong vòng 30 phút. Điện di nóng trước (15 phút) giúp da giãn nở; sau đó điện di lạnh (15 phút) giúp se khít lỗ chân lông và hấp thu vitamin C tốt hơn.

Đầu tiên, bác sĩ sẽ kiểm tra và phân tích da mặt bằng máy chụp mặt, đánh giá type da, tình trạng da và bệnh lý kèm theo (nếu có).

Sau đó, da sẽ được làm sạch bằng các sản phẩm chuyên dụng, phù hợp với từng loại da, không gây kích ứng

    Bước tiếp theo sẽ tiến hành điều trị chuyên sâu bằng công nghệ điện chuyển ion giúp tăng cường hấp thu Vitamin C vào da.

    Cuối cùng là dưỡng da bằng sản phẩm chuyên dụng, tăng độ ẩm, giúp tái tạo da.

    “Với phương pháp điện chuyển ion hầu như không có tác dụng phụ. Sau khi thực hiện thủ thuật, da trở nên mịn màng, căng bóng. Hầu như không có chú ý đặc biệt, có thể sinh hoạt bình thường. Chị em cần chú ý sử dụng kem chống nắng thường xuyên để bảo vệ da”- ThS. Hà tư vấn.

    Bí quyết bảo vệ da giúp trẻ lâu

    Làm đẹp là nhu cầu chính đáng của phụ nữ, tuy nhiên trong thời gian vừa qua đã từng xảy ra một số trường hợp gặp biến chứng khi làm đẹp tại các cơ sở “chui” không có giấy phép hoạt động dẫn đến những hậu quả đáng tiếc. Do vậy, theo các bác sĩ, điều quan trọng là người dân nên tìm hiểu kỹ thông tin và tìm đến sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa da liễu, thẩm mỹ tại các cơ sở uy tín để được áp dụng các phương pháp làm đẹp thích hợp.

     

    Ngoài ra, ThS. Hà cũng khuyến cáo, việc thay đổi lối sống, áp dụng lối sống lành mạnh cũng là một trong những cách giúp chị em ngăn ngừa lão hóa đến sớm. Chẳng hạn, điều chỉnh lối sống tránh tăng gốc oxy tự do bằng chế độ làm việc hợp lý, tránh tiếp xúc nhiều hóa chất, khói thuốc lá, uống rượu bia… Đây là những thói quen, lối sống dễ tạo rất nhiều gốc tự do gây lão hóa cho cơ thể. Những người làm việc ngoài trời cần thiết phải bôi kem chống nắng, hạn chế nguy cơ lão hóa. Bên cạnh đó, cần điều chỉnh lối sống theo quy luật sinh học nhất định, bởi lẽ nếu áp dụng một lối sống không theo quy luật dễ dẫn đến rối loạn chuyển hóa, rối loạn tất cả các chu trình trong cơ thể và đẩy nhanh quá trình lão hóa khiến cơ thể “xuống dốc” nhanh chóng.

    Về chế độ ăn nên tăng cường ăn các loại thức ăn nhiều vitamin, khoáng chất như hoa quả tươi. Do vitamin dễ bị phá hủy bởi nhiệt nên các bác sĩ khuyến khích việc ăn hoa quả tươi thay vì chế biến. Hạn chế các đồ ăn có quá nhiều tác dụng độc hại như lòng lợn tiết canh dễ tăng cholestorol có hại cho cơ thể… Rèn luyện thể dục thể thao tích cực mỗi ngày giúp cơ thể khỏe mạnh, tinh thần sảng khoái, lạc quan…

    Theo Sức khỏe và đời sống