Ảnh minh họa

Thế nào là vòng 1 khỏe đẹp?

Ngoại hình hấp dẫn với những đường cong gợi cảm, đẹp tự nhiên luôn là một chủ đề "nóng" trong mỗi câu chuyện của các bạn gái. Có rất nhiều bí quyết để chăm sóc và giữ gìn vẻ tự nhiên này.

Chăm sóc vòng 1 không đơn thuần là giữ dáng hay duy trì số đo mà còn là giữ gìn sức khỏe nữa. Bạn nên biết điều chỉnh để mọi thứ phù hợp với mình chứ không nên chạy theo phong trào hoặc lấy số đo người khác làm cái đích bắt mình nhất định phải đạt đến. Tùy theo chiều cao, cân nặng, tình trạng sức khỏe mà rèn luyện cho mình đẹp lên mới phù hợp và cho kết quả tốt nhất.

"Núi đôi" rất cần được chăm chút nhẹ nhàng, vì cấu tạo của nó chỉ bao gồm những mô mềm. Hơn nữa, ai cũng thấy là "núi" không có bất cứ phần khung nào đỡ cả, nếu không chú ý thì nó rất dễ bị chảy xệ. Việc vận động mạnh quá sức như chơi một số môn thể thao mà không chú ý mặc áo ngực để bảo vệ "núi đôi" đúng cách sẽ khiến nó bị tổn thương.

Các cách chăm sóc giúp vòng 1 khỏe đẹp

Chọn áo ngực:

    Áo ngực có thể coi là người "vệ sĩ" đắc lực cho vòng một, tuy nhiên không phải ai cũng biết chọn đúng loại áo ngực để vừa bảo đảm tính thẩm mỹ cũng như việc bảo vệ nó. Điều đầu tiên cần đặt ra khi chọn áo ngực tất nhiên phải là kích cỡ áo vừa vặn, điều này là căn bản và cũng là quan trọng nhất. Không nên mặc áo ngực rộng và tất nhiên càng không nên mặc áo quá chật. Áo rộng hơn so với "núi đôi" sẽ khiến ngực bị lỏng lẻo, các cơ ngực không được "nâng đỡ" gì sẽ bị chảy xệ, mất đi hình dáng ban đầu. Áo ngực quá chật thì dễ làm cho máu khó lưu thông, các tế bào ở phần "núi đôi" bị "kìm kẹp" quá  khó có thể phát triển bình thường và ảnh hưởng tới sự đàn hồi của chúng. Ngoài ra, khi chọn áo ngực không nên chọn những loại áo có mút dày, chúng không thoáng và không thấm mồ hôi, điều đó cũng gây nhiều khó chịu nhất là đối với các bạn gái thường xuyên phải tập luyện thể thao hay vận động nhiều. Nên chọn loại áo ngực có mút mỏng, chất liệu mềm, bằng vải bông hay cotton là tốt nhất, hai loại này thấm hút mồ hôi  nên dù mặc áo ngực nhưng "núi" vẫn có thể "thở" được.

    Hiện nay có nhiều kiểu trang phục không cần phải mặc áo ngực do trang phục đã có sẵn phần đệm mút lót trong. Nếu bạn gái đã tự tin với vòng 1 của mình thì thỉnh thoảng không mặc áo ngực như vậy cũng được nhưng nếu không dùng tới áo ngực lâu dài thì sẽ khiến cho phần núi đôi không được nâng đỡ khi vận động, gây tình trạng mô tế bào lỏng lẻo dần và hậu quả là ngực sẽ mất đi sự săn chắc. Vì thế, cái gì cũng có mức độ vừa phải là tốt nhất.

    Chăm sóc:

    Làn da vùng ngực bẩm sinh đã mềm và mịn, lại được xếp vào loại nhạy cảm, do đó cần được chăm sóc đúng cách để duy trì sự  mềm mịn đó. Giữ gìn vệ sinh cho vòng một cẩn thận, mát-xa để máu lưu thông tốt hơn, da cũng được vận động một chút sẽ đàn hồi và vùng ngực săn chắc hơn. Có một  bài tập cho phần ngực và da vùng ngực khá đơn giản, dễ thực hiện, đó là  mỗi khi tắm, ban đầu nên tắm nước ấm, sau đó lại tắm bằng nước lạnh. Nước ấm sẽ khiến lỗ chân lông giãn nở, thải bớt chất độc ra ngoài. Sau đó để tia nước lạnh từ vòi hoa sen làm nhiễm vụ mát-xa cho "núi đôi", nước lạnh làm se lỗ chân lông và giúp cho phần da căng đều, mịn màng và săn chắc. Cũng có thể dùng kem dưỡng da toàn thân cho cả vùng ngực.

    Luyện tập:

    Bơi là môn thể thao được coi là bạn đồng hành của phái đẹp, bơi vừa thư giãn mà cơ thể lại được luyện tập săn chắc và khỏe mạnh. Nhưng cũng nên lưu ý là nước hồ bơi không tốt cho da, nên sau khi bơi cần phải dùng kem dưỡng da để bảo vệ. Đi bơi dưới trời nắng thì nhất định phải dùng kem chống nắng, da phần ngực mỏng nên nếu tiếp xúc trực tiếp lâu dưới ánh sáng mặt trời sẽ không tốt.

    Chế độ ăn uống:

    Nên chú ý ăn uống điều độ, giảm bớt lượng mỡ động vật, nên ăn nhiều cá, rau xanh và trái cây để bổ sung vitamin. Rau củ và trái cây có nhiều chất xơ, chất chống ôxy hóa, đặc biệt là cà chua, cà rốt, bông cải xanh... Những vitamin cần thiết như vitamin C, E, beta - caroten và các chất khoáng cũng nên được thường xuyên cung cấp cho cơ thể... Vòng 1 của chị em phụ nữ có đến 80% là mỡ và chất béo được cấu tạo dưới dạng các mô mỡ. Do đó, khi tăng cân hoặc giảm cân đột ngột sẽ không tốt cho cả cơ thể nói chung va cho vòng 1 nói riêng. Ăn uống nghỉ ngơi và luyện tập thể dục thể thao sẽ giúp chăm sóc và cải thiện số đo cơ thể tốt hơn.

    Những điều nên tránh để vòng 1 luôn khỏe đẹp

    Những điều nên tránh:

    Không nên nằm sấp khi ngủ, tư thế ngủ này không chỉ không có lợi cho vòng một mà còn ảnh hưởng tới cơ ngực và tim. Nằm sấp là để sức nặng cơ thể đè lên phần ngực, như thế là quá tải với "núi đôi" rồi. Không chỉ gây khó thở, nằm sấp còn cản trở quá trình lưu thông máu, có thể gây nên những vết bầm tím trên da, hay nặng hơn là gây biến đổi cấu trúc bên trong của ngực nữa.

    Cũng nên hạn chế uống rượu, nước trà đặc hay cà phê. Những chất này không giúp ích gì cho bạn trong việc bảo vệ "núi đôi" cả. Cũng không nên dùng thuốc hoặc mỹ phẩm kích thích để giúp cho vòng 1 nở nang hơn. Những loại thuốc uống để cải thiện vòng 1 có chứa chất kích thích tác động đến hormon, điều này dường như trái  với tự nhiên, gây ảnh hưởng không tốt, nhiều khi còn dẫn đến những bệnh nguy hiểm về sau. Ai cũng muốn cơ thể thật đẹp, nhưng cũng cần biết giới hạn và biết tự chăm sóc đúng cách thì mới có kết quả như ý.

    Theo Sức khỏe và đời sống