Rất nhiều bạn có thói quen khi ngồi máy tính thường cong lưng. Việc ngồi không đúng tư thế này có thể dẫn đến nguy cơ cột sống bị cong vẹo. Ngoài ra, ngồi nhiều mà không có vận động cũng tích lũy mỡ bụng, đùi. Do đó, những người làm việc phải ngồi nhiều trước máy tính cần giữ tư thế ngồi thẳng và nên có sự vận động hợp lý để giảm mỡ bụng. Khoảng 40 phút nên nhắm mắt hoặc nhìn ra xa vài phút để mắt được thư giãn, nghỉ ngơi và vận động cơ thể. Với không gian nhỏ hẹp của văn phòng, có thể tiến hành một số động tác đơn giản, dễ thực hiện như chạy bộ tại chỗ, gập mình, co duỗi chân lên xuống... để giảm mỡ bụng.

    Việc cần làm ngay là kết hợp luyện tập thể dục và tự lên một chế độ ăn hợp lý sẽ quyết định đến 50% thành công. Thói quen ăn uống tác động rất lớn đến sự thành công của giảm mỡ bụng. Cần giảm các chất béo, tăng cường rau xanh, hoa quả và quan trọng là không nhịn bữa sáng, cần giảm vào bữa tối. Nên ăn chậm, nhai kỹ, thói quen ăn vội vàng, ăn nhanh, ăn xong đi nằm ngay sẽ khiến hệ tiêu hóa bị tác động xấu và còn khiến bạn kém chủ động hơn trong việc kiểm soát lượng thức ăn nạp vào cơ thể.

    Một cơ thể khỏe đẹp là có sự hài hòa cân đối tỷ lệ giữa các số đo trên cơ thể. Một vòng bụng to sẽ khiến bạn mất tự tin khi ra ngoài, đặc biệt khi bạn mặc các đồ tôn vòng bụng.

    Theo Sức khỏe và đời sống