1. Đừng bỏ bữa sáng

Thường xuyên bỏ bữa sáng có thể làm chậm quá trình trao đổi chất của bạn và khiến lượng đường trong máu mất cân bằng, khiến bạn mất tập trung suốt cả ngày dài làm việc. Để cơ thể được bổ sung đầy đủ năng lượng vào buổi sáng, hãy đảm bảo có một bữa sáng giàu protein và chất xơ. Một số lựa chọn lý tưởng bao gồm trứng luộc, bánh mì phết bơ, sinh tố protein, cháo, sữa chua với trái cây,…

2. Giới hạn lượng caffeine của bạn

Nếu là một người nghiện cà phê, hãy uống một tách cà phê mỗi ngày trước 10 giờ sáng và không dùng thêm sau đó. Tiêu thụ quá nhiều caffeine có thể gây ra sự gia tăng cortisol và adrenaline, có thể gây ra tất cả các loại vấn đề về nội tiết tố, bên cạnh việc tăng cân quanh vùng giữa. Nếu bạn thèm cà phê vào buổi chiều, hãy thay bằng những loại sữa như sữa hạnh nhân, sữa quả óc chó, hay các loại trà,…


3. Quan tâm đến những loại đồ uống

Tránh hoặc hạn chế uống nước ngọt (đặc biệt là đồ uống dành cho người ăn kiêng) vì chúng có thể gây thèm đường và chứa hóa chất, chất tăng cường hương vị và chất phụ gia, tạo ra một chất độc hại trong cơ thể. Đặc biệt, hãy thưởng thức một hoặc ly rượu với bữa tối cũng là cách để bạn cải thiện sức khỏe cho bản thân nhưng hãy tránh lạm dụng loại đồ uống này. Nếu bạn thích rượu mạnh, hãy dùng rượu gin hoặc rượu vodka với soda và các loại trái cây tươi.


4. Thiết lập thói quen ban đêm lành mạnh

Điều rất quan trọng là thư giãn và làm chậm hệ thống thần kinh của bạn trước khi ngủ. Hãy tắt các thiết bị công nghệ ít nhất hai giờ trước khi bạn đi ngủ, tắt đèn và tắm hoặc đọc sách rồi thả mình vào giấc ngủ. Nếu bạn thiếu năng lượng vì thức khuya, bạn có thể làm tăng mức độ căng thẳng và từ đó giấc ngủ sẽ trở nên gián đoạn và không đều đặn.


5. Bổ sung thực phẩm sạch

Những thực phẩm dinh dưỡng như protein hay chất béo tốt sẽ giúp cho bữa trưa của bạn lành mạnh hơn cũng như giúp cho đường trong máu của bạn ổn định, chìa khóa để ngăn ngừa cảm giác thèm ăn vào buổi xế chiều và trở nên dễ dãi với bản thân bởi những thực phẩm hay quà vặt nhiều độc hại. Đặc biệt, đừng quên loại khoáng chất kỳ diệu là magiê, đây là loại thực phẩm thường có trong cá, các loại hạt, rau xanh, trái cây giúp giảm căng thẳng, táo bón, thèm đường và bổ sung năng lượng hiệu quả.

Theo nudoanhnhan