Phụ nữ bị lãnh cảm thực hiện quan hệ tình dục vì trách nhiệm trong hạnh phúc gia đình chứ không phải vì hứng thú trong tình dục. Lãnh cảm tình dục khiến chất lượng cuộc sống của chị em suy giảm và đối diện nguy cơ tan vỡ gia đình. Có nhiều món ăn thuốc giúp chữa trị chứng lãnh cảm cho chị em.

Thịt dê hầm đương quy là món ăn thuốc giúp trị lãnh cảm

 

Thịt dê hầm đương quy: đương quy 15g, kỷ tử 20g, hoàng tinh 15g, gừng tươi 20g, thịt dê 100g. Thịt dê rửa sạch, thái miếng vừa ăn. Các nguyên liệu cho vào túi vải buộc kín miệng rồi đem hầm với thịt dê cho thật nhừ, nêm gia vị, ăn nóng mỗi ngày 1 lần. Nên thực hiện 1 liệu trình trong 7 ngày và có thể dùng liên tục 2-3 liệu trình.

Món ăn này có tác dụng ích khí dưỡng huyết, ôn trung bổ dương, tăng cường ham muốn tình dục cho phụ nữ bị lãnh cảm.

Chữa lãnh cảm bằng nõn tôm

Bài 1: 15g tôm nõn, 10 quả trứng chim sẻ, 10g kỷ tử, 100g gạo tẻ. Đem tôm nõn, gạo tẻ và kỷ tử nấu thành cháo nhừ rồi thêm trứng chim sẻ vào. Nên ăn khi nóng 1 lần/ngày và liên tục trong 15 ngày để có kết quả tốt nhất.

Bài thuốc này có tác dụng bổ tạng can, tạng thận, hỗ trợ tăng ham muốn tình dục ở nữ giới.

Bài 2: hoài sơn 50g, cá hoa vàng (hoàng ngư) 50g, tôm nõn 50g, trứng gà 1 quả. Xào riêng hoài sơn, cá hoa vàng và tôm nõn với dầu thực vật cho chín rồi đổ chung vào chảo, đun to lửa, đập trứng đảo đều, chế đủ gia vị cho chín, ăn nóng, mỗi ngày 1 lần, 7 ngày là 1 liệu trình.

Bài thuốc có tác dụng bổ khí dưỡng huyết, kiện tỳ bổ thận, nâng cao khả năng tình dục.

Chữa lãnh cảm bằng rau hẹ: rau hẹ 200g, tôm he 50g, thịt gà 50g. Các nguyên liệu rửa sạch để ráo, thịt gà thái miếng vừa ăn. Đem các nguyên liệu xào chín và dùng như món ăn hàng ngày.

Món ăn này có tác dụng hỗ trợ bồi bổ thận dương, cải thiện hoạt động tình dục ở cả 2 giới.    

 

Theo  suckhoedoisong.vn