Vĩ thuốc với thứ tự sai (trái) và thứ tự đúng (phải)

Theo hãng Sputnik ngày 31.5, Allergan đưa ra thông báo rằng việc thu hồi liên quan tới các vỉ thuốc mà 4 viên giả dược bị đặt ở vị trí đầu thay vì ở vị trí cuối. Sai lầm này có thể khiến người dùng có nguy cơ mang thai ngoài ý muốn.
Cụ thể, 1 vỉ thuốc 28 viên Taytulla bình thường xếp 24 viên thuốc hóc môn hồng ở đầu, rồi sau đó mới đến 4 viên thuốc giả dược màu sậm. Tuy nhiên, trật tự này đã bị đảo ngược ở những vỉ thuốc bị buộc thu hồi.
Một bác sĩ đã phát hiện ra sai lầm trên và báo đến Allergan. Hãng dược này nhanh chóng ra quyết định thu hồi khoảng 170.000 vỉ thuốc đã được lưu hành từ tháng 8.2017.
Theo Trung tâm y tế Mayo ở Mỹ, thậm chí chỉ quên uống 1 viên trong vỉ thuốc cũng có thể làm tăng nguy cơ có thai ngoài ý muốn ở phụ nữ.
Thông báo từ Allergan đã khiến cư dân mạng “nổi sóng” với nhiều lời bình cho rằng thế giới chuẩn bị chào đón một làn sóng công dân mới.
Một người dùng tên Robin Stanfill viết trên trang Twitter: “Sẽ có làn sóng trẻ em chào đời vào 9 tháng tới hoặc sớm hơn. Thắc mắc không biết các hãng dược có trả học phí đại học cho bọn trẻ không? Các chị em suy nghĩ về chuyện này nhé!”.

Theo Thanh niên