Ảnh minh họa

Uống ít nhất 8 ly nước mỗi ngày

Nhiều người bị khô da do cơ thể thiếu nước vì vậy cần bổ sung thêm nhiều nước. Tối thiểu mỗi người cần uống 8 cốc nước mỗi ngày. Cách đơn giản này sẽ giúp giảm khô da một cách hiệu quả.

Mát xa bằng dầu thông thường

    Các chuyên gia khuyên mát xa bằng dấu ấm cho những người bị khô da nặng. Mát xa bằng dầu ấm trước khi tắm sẽ giúp tăng cường lưu thông máu, do vậy ngăn ngừa khô da. Sau khi tắm, cũng có thể sử dụng chất làm mềm nhẹ như dầu dừa và lau khô chúng với một chiếc khăn mềm.

    Ăn uống lành mạnh

    Những người bị khô da nên ăn nhiều các loại hạt vì chúng giúp tăng cường làm ấm cơ thể. Họ cũng nên ăn nhiều rau cải hoặc cho thêm dầu oliu vào mỗi bữa ăn. Chế độ ăn uống lành mạnh giúp ngăn ngừa tác hại do khô da.

    Tập luyện

    Tập luyện rất có lợi cho những người thuộc nhóm da khô. Nên chọn loại hình tập luyện bạn yêu thích để có thể kiên trì tập luyện đến khi có kết quả tốt. Tập thể dục đều đặn góp phần mang đến làn da khỏe mạnh.

    Ngủ sớm

    Ngủ sớm là một thói quen tốt vì nó làm giảm căng thẳng, thiết lập lại đồng hồ sinh học và nạp lại năng lượng cần thiết. Điều này cũng gián tiếp có lợi cho tình trạng da khô. Đây là một thói quen lành mạnh không nên bỏ qua.

    Theo Sức khỏe và đời sống