Minh họa

Ngày 15/7, bác sĩ Phạm Thế Thạch, Khoa Hồi sức tích cực (BV Bạch Mai) cho biết sau 2 tuần điều trị tích cực, nữ bệnh nhân N.T.Q (36 tuổi) đã được cứu sống. Đây là bệnh nhân đã bị sốc phản vệ nguy kịch có biến chứng rối loạn nhịp tim, ngừng toàn hoàn và suy đa tạng sau khi nhổ răng.

Trước đó, bệnh nhân hoàn toàn khỏe mạnh và đi nhổ răng tại một phòng mạch tư. Trong quá trình nhổ răng, bệnh nhân được tiêm một loại thuốc tê để giảm đau. Sau khi nhổ răng được 10 phút, bệnh nhân có triệu chứng mẩn ngứa, mệt, khó thở, lơ mơ. 

Bệnh nhân đã được chẩn đoán phản vệ và được xử trí bằng tiêm bắp adrenalin 0,5 mg/lần. Sau tiêm bệnh nhân đỡ mệt nhưng khoảng 10 phút sau, bệnh nhân lại xuất khó thở, mệt nhiều nên được chuyển đến BV địa phương. Tuy đã được điều trị, nhưng tình trạng sức khỏe bệnh nhân không cải thiện, xuất hiện rung thất và ngừng tuần hoàn cấp cứu trong khoảng 1 phút có tim đập lại nên được chuyển đến BV Bạch Mai.

 Tại BV Bạch Mai, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị sốc phản vệ nguy kịch có biến chứng suy đa tạng nên tiến hành cấp cứu. 

Sau 6 ngày điều trị tích cực, sức khỏe của bệnh nhân cải thiện. Sau 2 tuần, bệnh nhân không còn sốt, kết quả chụp Xquang không có tràn khí màng phổi, dừng lọc máu liên tục. Bệnh nhân hồi phục hoàn toàn, không có di chứng và được xuất viện.  

                                                                                                      Theo Phunuvietnam.vn