Ảnh minh họa 

Tiến sĩ Brett Worly, tác giả chính của nghiên cứu cho biết: Trầm cảm là mối quan tâm của rất nhiều phụ nữ khi họ bắt đầu sử dụng biện pháp tránh thai bằng hoóc môn, đặc biệt khi sử dụng các loại thuốc tránh thai có chứa progesterone. Kết quả của nghiên cứu này cho thấy, sử dụng các loại thuốc tránh thai có hoóc môn là lựa chọn đúng đắn và không dẫn đến các tác dụng phụ như trầm cảm.

Các nhà nghiên cứu đã rà soát nhiều nghiên cứu về tác động của các biện pháp tránh thai với sức khoẻ tâm thần thông qua phân tích dữ liệu liên quan đến một số phương pháp ngừa thai bao gồm cấy ghép, tiêm và uống thuốc.

Các nhà nghiên cứu cũng đã xem xét các nghiên cứu đánh giá tác động của việc sử dụng biện pháp tránh thai bằng hoóc môn ở trẻ vị thành niên, phụ nữ sau sinh, và phụ nữ có tiền sử trầm cảm. Tất cả các kết luận đều cho thấy rằng không có đủ bằng chứng chứng minh mối liên quan giữa sử dụng biện pháp tránh thai và trầm cảm.

Tại Hoa Kỳ, có gần 37 triệu phụ nữ hiện đang sử dụng biện pháp ngừa thai. Trong đó, 67% đã lựa chọn phương pháp tránh thai bằng hoóc môn như thuốc uống, nhưng 30% trong số này đã ngưng sử dụng thuốc vì lo ngại với các phản ứng phụ tiềm ẩn.

Theo Sức khỏe và đời sống