Chế độ ăn giàu chất xơ: Ăn một chế độ ăn giàu chất xơ có thể giúp loại bỏ chất thải và chất độc ra khỏi cơ thể. Ngoài ra, chế độ ăn này có thể giúp loại bỏ estrogen quá mức có thể được lưu trữ trong cơ thể, giúp ngăn ngừa sự hình thành u xơ tử cung. Các loại đậu, rau, trái cây và ngũ cốc nguyên hạt như một nguồn chất xơ phong phú. Ngoài ra, bạn nên uống khoảng 8 đến 10 ly nước mỗi ngày để hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả.

Rau quả là nguồn cung cấp canxi, kali, magiê và vitamin dồi dào. Chế độ ăn nhiều rau hạn chế sự phát triển của u xơ tử. Các loại rau như đậu, cải bắp và bông cải xanh rất giàu chất phytoestrogens. Phytoestrogens có khả năng cạnh tranh với estrogen của cơ thể. Do đó làm giảm nồng độ estrogen, giúp ngăn chặn sự phát triển của khối u trong tử cung.

Trái cây giàu vitamin C và bioflavonoid có thể cản trở sự phát triển của u xơ tử cung và có thể bình thường hóa nồng độ estrogen. Bioflavonoid cũng ngăn ngừa ung thư buồng trứng và giúp cho hệ thống sinh sản khỏe mạnh
Các sản phẩm sữa: Tiêu thụ hàng ngày các sản phẩm từ sữa như sữa chua, pho mát, sữa và bơ rất tốt cho sức khoẻ của tử cung. Những sản phẩm sữa giàu canxi và vitamin D. Trong khi canxi giúp giữ cho xương khỏe mạnh, vitamin D đóng một vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa u xơ tử cung đi. Bạn cũng cần vitamin D để ngừa cơ thể hấp thu canxi.

Trà xanh giàu chất chống oxy hoá. Nó không chỉ giúp duy trì tử cung khỏe mạnh mà còn có thể điều trị u xơ tử cung. Theo các chuyên gia về thảo dược, phụ nữ bị u xơ tử cung uống trà xanh liên tục trong khoảng 8 tuần có thể giảm u xơ

Cá nước lạnh như cá thu và cá hồi giàu axit béo thiết yếu omega-3. Chúng giúp giảm sản xuất prostaglandin trong cơ thể người phụ nữ. Đây là một hormon có thể gây ra gây co thắt của tử cung. Đôi khi, do mức độ nghiêm trọng của các cơn co thắt, làm cho tử cung sai vị trí sinh lý bình thường.

Chanh: Chanh rất giàu vitamin C và chúng giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và cũng giúp cải thiện khả năng miễn dịch của tử cung. Vitamin C sẽ giúp tử cung ngăn chặn vi khuẩn, do đó, ngăn ngừa nhiễm trùng. uống một ly nước chanh ấm vào nó mỗi ngày vào buổi sáng sẽ cải thiện sức khoẻ tử cung của bạn


Rau xanh giúp duy trì sự cân bằng kiềm trong tử cung và cung cấp các khoáng chất cần thiết cho hoạt động tối ưu của hệ thần kinh. Ăn đa dạng các loại rau để tăng hấp thu tất cả các dưỡng chất cần thiết, trong đó có axit folic, để đảm bảo cho tử cung sẵn sàng nuôi dưỡng mộ thai nhi khỏe mạnh.



Các loại hạt giúp cơ thể sản sinh tối ưu các hormon. Nên ăn các loại hạt như hạnh nhân, hạt lanh và hạt điều vì các loại hạt này rất giàu axit béo omega-3 và cholesterol tốt. Chúng giúp loại bỏ u xơ tử cung cũng như ngăn ngừa ung thư tử cung. Lượng cholesterol tốt duy trì nồng độ cholesterol trong huyết thanh và ngăn ngừa tình trạng sinh non hoặc sinh trẻ nhẹ cân.



Dầu thầu dầu có thể điều trị u nang buồng trứng và u xơ tử cung. Ngoài ra, axit riconoleic trong dầu thầu dầu giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, chống nhiễm trùng cho tử cung.

Theo Phunuvietnam.vn