Không thể phủ nhận thực tế rằng thường xuyên uống cà phê trong chừng mực, có hiệu quả rất lớn trong việc tăng cường sức khỏe.

Nhưng bạn có biết rằng cà phê, vốn luôn là thức uống yêu thích của nhiều người, cũng là chất xúc tác trong việc giảm cân?
Thật ngạc nhiên, phải không?

Sau đây, hãy xem các chuyên gia sức khỏe và chuyên gia dinh dưỡng trên khắp thế giới nói về cách cà phê đen giúp giảm cân như thế nào nhé!
Để giảm cân, đừng cho sữa hoặc đường vào tách cà phê, mà hãy thêm một vài thành phần tốt cho sức khỏe như ca cao và hạt lanh vào tách cà phê của bạn, theo Food.
Theo một nghiên cứu gần đây, được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Mỹ, caffeine trong cà phê giúp đẩy nhanh tiến trình giảm cân.
Nó kích thích hoạt động trao đổi chất và tăng mức năng lượng, giúp kiềm chế cơn đói. Đó là lý do mọi người tìm đến một tách cà phê nóng khi họ cần tăng năng lượng hoặc nâng cao tâm trạng.
Để giảm cân, đừng cho sữa hay đường vào cà phê vì nó có thể phản tác dụng và gây tăng cân.
Thêm một vài thành phần tốt cho sức khỏe như bột ca cao và hạt lanh vào cà phê đen, thậm chí còn tăng cường lợi ích cho sức khỏe lên gấp nhiều lần và tạo hương vị thơm ngon hơn.
Thật khó để một tín đồ cà phê từ bỏ ly cà phê yêu thích của mình. Cơ thể họ không thể hoạt động nếu thiếu đi tách cà phê hằng ngày.
Tuy nhiên, nếu thay đổi một vài thành phần phụ để tăng thêm lợi ích đối với sức khỏe của tách cà phê thì có thể dễ dàng hơn nhiều.
Cả ca cao và hạt lanh đều rất hiệu quả trong việc giảm cân.
Ca cao với hàm lượng calo thấp, tạo cảm giác no và ngăn chặn cảm giác thèm ăn. Ca cao có thể tăng sự trao đổi chất của cơ thể, tăng độ nhạy insulin giúp cơ thể hấp thu chất dinh dưỡng và chuyển hóa carbohydrate thành năng lượng mà không tích lũy chất béo.
Ca cao còn chứa loại protein đặc biệt dễ hấp thu, giúp đốt mỡ thừa.
Hàm lượng chất xơ hòa tan trong ca cao khá lớn nên không gây hiện tượng tích mỡ.
Trong khi đó, hạt lanh đầy ắp chất xơ, có thể giữ thức ăn trong dạ dày mà không dồn quá nhanh vào ruột non, cần nhiều thời gian để phân hủy và tiêu hóa, giúp no lâu, chống lại cơn đói, giúp giảm cân.
Ngoài ra, chất xơ hòa tan và không hòa tan trong hạt lanh có thể giúp phân hủy chất béo, giảm cholesterol và làm giảm cảm giác thèm ăn chất ngọt.
Dưới đây là cách pha tách cà phê buổi sáng giảm cân thân thiện tại nhà:
Rất đơn giản!
Chỉ cần:
• 1 tách cà phê đen không đường
• Nửa muỗng cà phê bột ca cao nguyên chất
• Nửa muỗng cà phê hạt lanh nghiền
Cho bột ca cao và hạt lanh vào tách cà phê đen ấm, khuấy đều và uống mỗi sáng.
Nên chọn bột ca cao nguyên chất từ 70%.
Tuyệt đối không thêm bất kỳ chất ngọt như sữa, kem hoặc đường nhân tạo nào vào.
Lý tưởng nhất là kết hơp với một chế độ ăn ít tinh bột, nhiều đạm, rau xanh và tập thể dục thường xuyên.
Tuy nhiên, cũng nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi thêm đồ uống này vào chế độ ăn uống hằng ngày của bạn, theo Food.
                                                                                                                              Theo Thanh Niên