Đau vú là một chứng rất thường gặp ở phụ nữ mọi độ tuổi. Những phụ nữ có kinh nguyệt thường mắc phải đau vú theo chu kỳ, còn những phụ nữ đã tới tuổi mãn kinh có thể mắc phải đau vú không theo chu kỳ.

Đau vú có thể do nhiều nguyên nhân như do sự thay đổi hormon, do u nang vú, chấn thương vú hoặc phẫu thuật ngực, do mất cân bằng axit béo trong các tế bào có thể ảnh hưởng đến sự nhạy cảm của các mô vú, do sử dụng thuốc nhất là các loại thuốc nội tiết tố, thuốc chống trầm cảm, do kích thước vú lớn...

Theo miêu tả của chị, các cơn đau không theo chu kỳ và không đau quá nhiều, vậy cũng không cần lo lắng quá. Cần xem xét lại các thuốc hay thực phẩm chức năng nếu chị có sử dụng. Một số thuốc bổ sung hay thực phẩm chức năng có thể là yếu tố dẫn tới đau ngực ở phụ nữ mãn kinh, đặc biết nếu uống nhiều loại mà không kiểm soát tốt các dược chất và hàm lượng trong đó.

Ngoài ra, chị nên đi khám nếu có các dấu hiệu sau: Có một khối u nhô lên ở vú, núm vú bị chảy dịch, bầu vú hoặc núm vú xuất hiện một chỗ lõm xuống bất thường, bị nôn ói, mệt, sốt, bị đau ngực kéo dài.

Theo Sức khỏe và đời sống