Chuyên gia khuyến cáo các cặp đôi nên đeo khẩu trang khi quan hệ để đề phòng Covid-19 - REUTERS

Đài Fox News ngày 4.6 đăng nghiên cứu của các chuyên gia Đại học Harvard cho thấy việc quan hệ tình dục dẫn đến nguy cơ lây lan Covid-19, đồng thời khuyến cáo các cặp đôi nên đeo khẩu trang khi hành sự.

Nghiên cứu xếp loại các tình huống dựa trên nguy cơ mắc Covid-19, trong đó tình huống rủi ro nhất là quan hệ không phải với người đang cách ly chung.

Bên cạnh việc nên đeo khẩu trang, các cặp đôi còn nên tránh hôn hay làm bất cứ điều gì liên quan đến tiếp xúc các dịch cơ thể. Nên tắm trước, sau cuộc mây mưa và dùng cồn hoặc xà phòng lau chùi đồ đạc đã tiếp xúc.

Nghiên cứu còn nêu rõ rằng việc quan hệ với những người cách ly cùng nhau an toàn hơn nhưng cũng không phải không có rủi ro. Chẳng hạn như nếu một người đi đâu đó ra ngoài và phơi nhiễm Covid-19, họ vẫn có thể lây lan khi về nhà, cho dù mắc Covid-19 nhưng không có triệu chứng.

Các chuyên gia nói rõ rằng biện pháp hiệu quả nhất để đề phòng Covid-19 đối với các cặp đôi là không quan hệ. Việc kiêng khem cũng “có nguy cơ lây nhiễm thấp, dù không khả thi đối với nhiều người” và nghiên cứu đưa ra thêm một lựa chọn khác cho tình dục an toàn là "tự thỏa mãn".

Theo thanhnien