Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: AFP/TTXVN)

 

Ngày 6/8, Tổng thống Donald Trump tuyên bố có khả năng Mỹ sẽ có vắcxin phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 trước cuộc bầu cử tổng thống diễn ra vào ngày 3/11 tới, một dự đoán lạc quan hơn rất nhiều so với thời điểm được các chuyên gia y tế Nhà Trắng đưa ra.

Phát biểu trên chương trình phát thanh Geraldo Rivera về thời điểm có thể sẽ có vắcxin phòng COVID-19, Tổng thống Trump cho rằng có khả năng vắcxin sẽ được đưa vào lưu hành vào khoảng ngày 3/11.

Cho đến nay, ông Trump vẫn rất lạc quan về sự phục hồi kinh tế khi vắcxin được đưa vào lưu hành.

Mặc dù tình trạng dịch bệnh COVID-19 tại Mỹ vẫn chưa có dấu hiệu thuyên giảm và làn sóng dịch vẫn đang bùng phát tại một số bang, song Tổng thống Donald Trump vẫn thúc giục các trường học mở cửa trở lại và đưa mọi hoạt động xã hội trở lại như bình thường.

Trước đó, Chính phủ Mỹ thông báo sẽ chi 1 tỷ USD để có được 100 triệu liều vắcxin phòng COVID-19 của Johnson & Johnson nếu hãng dược phẩm này bào chế thành công.

Tập đoàn Johnson & Johnson cho biết sẽ giao vắcxin cho Cơ quan Nghiên cứu và Phát triển y sinh tiên tiến (BARDA) trên cơ sở phi lợi nhuận để đưa vào sử dụng sau khi Cơ quan Quản lý Thực phẩm & Dược phẩm Mỹ (FDA) thông qua.

Hiện loại vắcxin do Johnson & Johnson phát triển đang được thử nghiệm trên các tình nguyện viên ở Mỹ và Bỉ trong giai đoạn nghiên cứu ban đầu.

Mỹ vẫn đang là quốc gia chịu tác động nặng nề nhất của dịch COVID-19 trên thế giới, với gần 5 triệu ca mắc và gần 162.000 ca tử vong.

                                                                                                                                                                          Theo Vietnamplus