Ảnh minh họa

Uống nước ấm

Trong kỳ kinh nguyệt, cơ thể nữ giới tiết ra nhiều chất lỏng hơn bình thường. Vì vậy, bạn nên uống nhiều nước để không bị mất nước. Lựa chọn nước ấm để dạ dày dễ chịu.

Không ăn quá nhiều

Thay đổi nội tiết tố khiến dạ dày của bạn gửi tín hiệu đói thường xuyên hơn, nhưng bạn cần phải chú ý đến loại thực phẩm tiêu thụ. Tránh ăn đồ chiên hoặc đồ dư thừa chất béo, tránh uống rượu và hút thuốc để giảm đau bụng.

Chèn bụng bằng túi sưởi/ túi nước ấm

Sử dụng khăn tắm ngâm với nước ấm hoặc đổ nước ấm vào chai, túi, sau đó đặt lên bụng để các cơ quanh vùng này thư giãn hơn.

Tập thể dục nhẹ

Bạn có thể thực hiện các bài tập nhẹ như đi bộ, hoặc giãn cơ... để quá trình lưu thông máu trở nên tốt hơn, giúp làm giảm đau. Đừng lấy kinh nguyệt làm cái cớ để không tập thể thao nhé.

Uống nước nghệ

Củ nghệ có hàm lượng curcumin có thể làm giảm đau bụng. Uống thường xuyên từ trước cho đến sau kỳ kinh nguyệt để cảm nhận được hiệu quả.

Nghỉ ngơi đầy đủ

Trước và trong kỳ nguyệt san, cơ thể bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi hơn. Bạn nên nghỉ ngơi đầy đủ để cơn đau tự giảm, đồng thời giúp tránh những suy nghĩ căng thẳng.

Nếu cơn đau dai dẳng, nên gặp bác sĩ

Nếu cảm thấy đau quá mức mỗi khi "mùa dâu" đến, bạn nên đi khám bác sĩ để biết tình trạng tử cung ra sao và được tư vấn đúng đắn. Tìm hiểu nguyên nhân cơ thể phản ứng có thể giúp bạn phòng tránh, nhận biết các bệnh phụ khoa.

Theo ione