Loại gối bạn chọn và cách bạn chăm sóc nó sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ và sức khỏe tổng thể của bạn - SHUTTERSTOCK

Bạn có thể không nhận ra điều đó, nhưng loại gối bạn chọn và cách bạn chăm sóc nó sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ và sức khỏe tổng thể của bạn, theo Bright Side.

1. Có thể bị đau cổ

Nếu ngủ cong đầu trong thời gian dài, có thể gây khó chịu. Và tùy thuộc vào tư thế ngủ, độ cứng của gối cũng ảnh hưởng. Vì nếu gối quá mềm hoặc quá cứng có thể gây đau cổ.

Ví dụ, nếu bạn ngủ nghiêng, nên dùng gối cứng để đỡ cho cổ không bị cong sang một bên quá nhiều.

Nếu bạn ngủ nằm sấp, tốt nhất là nằm gối mềm, nếu không, gối sẽ đẩy đầu bạn ra sau, làm cong cổ.

Và nếu bạn ngủ nằm ngửa, không nên nằm gối cứng, vì cũng có thể tạo ra sự sai lệch bằng cách đẩy cổ về phía trước quá nhiều.

2. Có thể bị đau lưng

Cách gối đỡ đầu, cổ và vai, cũng có thể ảnh hưởng đến cảm giác của lưng. Căn chỉnh không đúng cách trong khi ngủ có thể làm đau lưng.

Ví dụ, nếu bạn ngủ nằm sấp, tốt nhất là dùng gối thấp mỏng, nếu không, sẽ bị khó chịu ở lưng dưới.

Đối với người ngủ nằm nghiêng, cần phải có một chiếc gối đủ cao để giữ cho cổ và cột sống thẳng hàng, theo Bright Side.

Còn những ai ngủ nằm ngửa, nên chọn một chiếc gối đỡ đường cong tự nhiên của cổ.

3. Có thể đau đầu

Ngủ sai loại gối cũng có thể dẫn đến đau đầu. Nếu gối không không phù hợp, cổ có thể ở vị trí không thoải mái trong suốt thời gian ngủ. Điều đó có thể khiến cổ bị căng thẳng, dẫn đến đau đầu.

4. Có thể bị dị ứng

Nếu bạn khó ngủ, ngứa mắt và đau đầu, hoặc nếu hắt hơi và cảm thấy mệt mỏi vào ban ngày, hãy kiểm tra lại chiếc gối.

Nên giặt gối thường xuyên, để tránh bị dị ứng. Lý do là do con mạt. Mạt thường gây dị ứng cho nhiều người. Các triệu chứng khác có thể bao gồm hen suyễn, bệnh chàm và các vấn đề về xoang.

5. Có thể mất ngủ

Một chiếc gối không phù hợp có thể là lý do khiến bạn mất ngủ, có thể là dị ứng hoặc đau cổ.

Thiếu ngủ có thể gây ra nhiều vấn đề; không chỉ khiến bạn khó tập trung, mà còn tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, béo phì và huyết áp cao.

6. Có thể có vấn đề về da

Nếu ngủ nằm sấp hay nằm nghiêng, mặt có thể tiếp xúc với bao gối. Tất cả vi khuẩn, bụi bẩn và chất nhờn có thể gây kích ứng da và gây mụn.

Nên thay bao gối thường xuyên, hoặc mua một chiếc gối hoặc bao gối đặc biệt. Một số gối có thể ngăn không cho quay sang một bên và không cho mặt chạm vào bao gối. Ngoài ra còn có loại bao gối có chứa ion bạc, có thể giết chết vi khuẩn có hại, theo Bright Side.

7. Có thể gây ngáy

Nằm gối không thoải mái hoặc gối cứng sẽ đẩy đầu cong về phía trước, có thể khiến bạn ngáy.

Ngoài ra, nếu bạn bị dị ứng với mạt bụi, bị viêm mũi và viêm họng có thể chặn đường thở, từ đó cũng có thể gây ra ngáy, theo Bright Side.

Theo thanhnien