Các nhân viên y tế vận chuyển bệnh nhân nhiễm dịch COVID-19 tại thành phố Daegu, đông nam Hàn Quốc - Ảnh: NAVER

Theo báo Dong-a của Hàn Quốc, chiều 26-2, bác sĩ Seo Myung Ok, 60 tuổi, ở quận Gangnam, thủ đô Seoul, đã lên chuyến tàu cao tốc thẳng tiến tới thành phố Daegu, tâm dịch COVID-19 ở nước này.

Khi bà Seo Myung Ok bước ra khỏi nhà, con gái bà đã quyết liệt ngăn cản: "Mẹ, mẹ tính đi vào chỗ chết sao?". Tuy nhiên, điều đó cũng không thể ngăn được quyết tâm của bà. 

Sau khi xuống trạm tàu cao tốc Dong Daegu (phía đông TP Daegu) lúc 3h45 chiều cùng ngày, bà Seo đã tới văn phòng Hiệp hội Y khoa thành phố Daegu. Bà Seo Myung Ok là một bác sĩ chuyên khoa chẩn đoán hình ảnh.

Bà Seo đã quyết tâm đến thành phố Daegu sau khi đọc được những tâm sự gửi gắm trong bản kêu gọi của ông Lee Seung Gu - chủ tịch Hiệp hội Y khoa thành phố Dae Gu: "Không mong một chút báo đáp, không đợi một lời khen ngợi, hãy cứu lấy người dân bằng chính mồ hôi và nước mắt của chúng ta". 

Bà chia sẻ rằng sau khi đọc bản kêu gọi, bà cảm thấy bản thân không thể ngồi im chờ đợi và đã lập tức xuống Daegu. 

"Vì không biết khi nào có thể trở về nhà nên tôi đã xếp đồ vào tất cả các túi du lịch và mang theo" - bà Seo bộc bạch. 

Bà Seo hiểu tình trạng thiếu đội ngũ y tế tại thành phố Daegu hiện giờ đang rất cấp bách. Hơn ai hết, bà hiểu hiện tại người dân cần bác sĩ hơn bao giờ hết bởi vì bà từng giữ chức giám đốc Trung tâm y tế quận Gangnam khi dịch MERS (Hội chứng hô hấp Trung Đông) bùng phát vào năm 2015. 

Bà chia sẻ với báo Dong-a: "Chúng tôi đã nhận được rất nhiều đãi ngộ từ tổ quốc và người dân. Đây là lúc các bác sĩ phải có mặt".

Tính đến chiều 27-2, tổng số người nhiễm dịch COVID-19 ở Hàn Quốc đã lên đến 1.766 với 13 ca tử vong.

Theo tuoitre