ShutterStock

Sô cô la có thể bảo vệ sức khỏe tim mạch một cách đáng kinh ngạc, nhưng việc chọn sai loại hoàn toàn phản tác dụng, theo Your News.

Đây là những gì bạn cần biết

Đầu tiên, sô cô la được đựng trong những chiếc hộp xinh xắn cột dải ruy băng với nhiều hình dạng và trang trí dễ thương, thường là chỉ để thưởng thức cho ngon miệng mà không giúp ích gì cho sức khỏe. Loại sô cô la này được thêm rất nhiều đường và calo.

Thay vào đó, bạn cần tìm loại sô cô la nguyên chất làm từ hạt ca cao để có được chất flavanol chống ô xy hóa, mới có tác dụng bảo vệ động mạch của bạn khỏi bị hư hại, tránh khỏi bệnh tim và duy trì lưu thông máu tốt nhất.

Tiến sĩ Lona Sandon, từ Trung tâm y tế UT Southwestern (Mỹ), cho biết: Về hiệu quả bảo vệ tim mạch, nghiên cứu cho thấy uống một ly sô cô la nóng có hiệu quả ngang với việc uống một ly rượu vang, theo Your News.

Chính chất màu đen đã tạo nên sự khác biệt. Ca cao đen có tỷ lệ ca cao cao hơn và không chứa đường. Điều này làm cho nó trở thành một nguồn polyphenol tuyệt vời.

Một thanh sô cô la đen 42 gram chứa 950 miligam chất chống ô xy hóa. Một thanh sô cô la sữa tương đương chỉ cung cấp 400 miligam. Còn với sô cô la trắng thì sao? Không có chất chống ô xy hóa vì nó chỉ là một loại bánh kẹo và đường.

Thật không may cho những người “hảo ngọt”, chỉ hương vị đắng của sô cô la đen mới chứa các flavanol mang lại lợi ích sức khỏe.

Không còn cách nào khác, vì vậy hãy tìm loại sô cô la đen có hàm lượng ca cao cao nhất có thể, để đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Hãy tập nhấm nháp ít một, sau đó bạn sẽ quen dần.

Hãy ăn đúng loại sô cô la

Tuyệt đối phải chọn loại chứa tối thiểu là 70% ca cao, sau đó khi đã quen dần với vị đắng của nó, bạn hãy tăng dần đến loại 85 hoặc thậm chí 90% ca cao.

Giống như cà phê đen, nó là một loại cay đắng mà nhiều người học cách yêu và cuối cùng không thể thiếu được.

Một cảnh báo khác: Cẩn thận với sản phẩm bột ca cao đã qua quá trình chế biến của Hà Lan. Ca cao Hà Lan được xử lý bằng kiềm để trung hòa độ a xít của nó, và điều này làm giảm đáng kể hàm lượng flavanol. Bạn cũng nên kiểm tra nhãn và tránh những loại có chất phụ gia, theo Your News.

Đừng ăn quá nhiều

Nên ăn bao nhiêu? Một nghiên cứu cho thấy những người trung niên tiêu thụ 100 gram sô cô la đen mỗi ngày, có tỷ lệ mắc bệnh tim thấp hơn so với những người không ăn sô cô la, nhưng đây là một lượng quá nhiều và số lượng ít hơn cũng cho hiệu quả không kém.

Nhiều chuyên gia khuyên bạn nên thưởng thức một lượng vừa phải 28 gram sô cô la đen nhất có thể, vài lần một tuần, theo Your News.

Nếu bạn không phải là một fan hâm mộ của sô cô la đen, bạn vẫn có thể tiêu thụ các thực phẩm giàu flavonoid khác như quả nam việt quất, rượu vang đỏ, táo và trà cũng đem lại lợi ích tương tự.

Ăn uống lành mạnh thật ra không nhàm chán. Mặc dù thực phẩm chế biến chứa đầy các chất hóa học tăng cường hương vị để tăng độ hấp dẫn cho chúng, nhưng vô cùng có hại cho sức khỏe.

Rất may, một số thực phẩm có hương vị tự nhiên nhất, như sô cô la đen, cũng là một trong những thực phẩm lành mạnh nhất mà bạn nên thưởng thức.

Theo thanhnien