Trường hợp sinh tư như của cô cô Jenny Marr là cực hiếm - ẢNH MINH HỌA: SHUTTERSTOCK

Người mẹ của 4 cậu con trai này là cô Jenny Marr (35 tuổi, ở thành phố Dallas, bang Texas, Mỹ). Khi Jenny mang thai, cô và chồng là ông Chris Marr đã rất hồi hộp đón nhận đứa con đầu lòng của họ, theo Today.

Trong lần khám siêu âm đầu tiên vào tháng 11.2019, cô Jenny nhận thấy nét mặt kỳ lạ của bác sĩ. Cuối cùng, bác sĩ khẳng định trong bụng cô có đến 3 đứa trẻ. Hai vợ chồng đã hết sức bất ngờ. Họ đã thụ thai tự nhiên, trong khi họ hàng hai bên chưa từng có ai sinh ba cả.

Một tuần sau, họ đến gặp một bác sĩ thai sản khác để kiểm tra kỹ hơn và nhận thêm tin bất ngờ. Cô Jenny mang thai sinh tư chứ không phải ba.

“Tôi còn nói đùa rằng chúng tôi sẽ không quay trở lại khám lần nữa vì có thể sẽ có bé thứ năm”, ông Chris chia sẻ.

Không những vậy, hai vợ chồng còn ngạc nhiên hơn khi họ biết cả 4 đứa trẻ đều giống nhau và có chung một nhau thai. Việc này buộc thai kỳ phải được theo dõi và chăm sóc cẩn thận hơn.

Có thể sẽ có nguy cơ một bé phát triển mạnh hơn và chiếm lấy phần chất dinh của các anh em còn lại. Tuy nhiên, điều may mắn là các bé lại cùng chia sẻ nguồn dinh dưỡng từ nhau thai rất tốt.

Trường hợp sinh tư này hiếm đến mức bác sĩ cũng không xác định rõ tỷ lệ xảy ra, có thể dao động từ 1 trên 11 triệu hay 15 triệu ca sinh. Đến nay, các tài liệu y học chỉ ghi nhận 72 trường hợp, theo Today.

Cô Jenny chuyển dạ sinh con khi được 28,5 tuần thai kỳ. Bốn đứa trẻ chào đời bằng phương pháp sinh thường vào ngày 15.3 tại bệnh viện Texas Health Presbyterian Hospital ở thành phố Dallas. Mặc dù sinh non nhưng tất cả đều khỏe mạnh.

Các bé lần lượt được đặt tên là Harrison, Hardy, Henry và Hudson. Ba bé lớn nhất nặng từ 1,1 kg đến 1,2 kg, riêng bé nhỏ nhất là Hudson nặng 737 gram. Các bé đều phải ở lại phòng chăm sóc đặc biệt trong khoảng 10 tuần và chỉ mới được xuất viện vào đầu tháng 5.

Hiện tại, cặp vợ chồng đang tập trung chăm sóc cho 4 đứa trẻ để các bé đạt được cân nặng khỏe mạnh, theo Today.

Theo thanhnien