Ảnh minh họa


Tắm để... hồi phục sức khỏe

Làm sạch cơ thể: Sử dụng bạc hà, ngải cứu, kinh giới, cỏ tranh, cỏ mật, cây mùi già... nấu nước tắm. Ngoài việc tạo mùi thơm cho cơ thể còn làm se khít lỗ chân lông, kích thích sản sinh lớp tế bào mới, giúp cơ thể sạch sẽ và tràn đầy sinh lực.

Cung cấp độ ẩm cho da: Hoa hồng trắng, hoa sen đun nước để tắm... là những liệu pháp cung cấp độ ẩm tuyệt vời cho da bởi chúng cung cấp nước, khoáng chất và vitamin. Bên cạnh đó các loài hoa hồng, hoa sen... còn có tác dụng làm cho làn da tươi sáng, giảm mụn nhọt, lưu thông khí huyết, thư giãn cơ bắp, thanh nhiệt, giải cảm và giúp cho giấc ngủ ngon hơn.

Giải cảm, phòng cúm lúc giao mùa: Nguyên liệu gồm 30g gừng, 3 cây sả, một nắm lá hương nhu, một nắm lá chanh và lá bưởi. Cho tất cả vào nồi, đun sôi, bỏ bã, lấy nước pha vào bồn tắm, ngâm mình trong nước ấm khoảng 20 - 30 phút. Đây là cách tắm giúp lưu thông khí huyết, rất tốt cho người bị cảm cúm mới ốm dậy hoặc khi bất chợt gặp mưa lạnh. Phương pháp này còn giúp cho tóc mượt mà, cơ thể thơm tho.

Tắm cho... da sáng, mịn

Bài 1: Vào mùa thu, đông, da dẻ hay bị khô, bạn dùng 2 chén cám, 2 thìa bột mỳ, 100ml sữa tươi, 20 giọt tinh dầu thơm - tất cả hòa vào bồn tắm để tắm. Làn da khô sẽ trở nên mịn màng, trơn nhẵn hơn.

Bài 2: Lấy cánh 5 bông hoa hồng rửa sạch, nghiền nát, trộn với 3 muỗng mật ong và nửa chén nước sạch. Bôi đều hỗn hợp này lên toàn thân, sau đó tắm lại bằng nước ấm. Thực hiện đều đặn 1 lần/ tuần sẽ mang lại làn da sáng và mịn màng.

Bài 3: Lấy 10 bông cúc nhỏ, 2 chén cánh hoa hồng vò nát, nước cốt của một trái chanh, nửa chén cánh hoa nhài. Vò nát tất cả các cánh hoa vào tắm với nước ấm. Khi tắm thả lỏng cơ thể, thực hiện 3 lần/ tuần bạn sẽ có làn da mềm mại, mượt mà và trẻ trung.

Tắm cho... trắng da, sạch mụn

    Dùng 500g trà xanh, lựa lá tươi, vò nát, cho vào nồi nước đun sôi, sau đó chắt lấy nước, bỏ bã lá, pha vào bồn tắm ở nhiệt độ 30 - 38oC. Ngâm mình trong nước trà xanh khoảng 30 phút là cách thư giãn nhanh chóng giúp cho tinh thần sảng khoái, xua tan mệt mỏi. Nước trà xanh sẽ thanh tẩy vi khuẩn và các tế bào chết làm da sáng bóng, trắng mịn, làm giảm đáng kể mùi hôi trên cơ thể và giảm mụn nhọt (nhất là những mụn cám phía lưng), đồng thời giúp bạn dễ ngủ hơn.

    Lấy khoảng 50g cánh hoa hồng, ngâm với 1 lít nước sôi, sau đó bỏ bã, pha dung dịch này với nước cốt của 2 trái chanh, hòa vào nước tắm ấm sẽ giúp làn da phục hồi sự cân bằng giữa axit và kiềm, giúp cơ thể thoải mái và làm da trắng hồng.

    Xay nhuyễn vỏ 3 trái cam sau đó trộn với 150ml mật ong, dùng hỗn hợp này thoa đều lên da, sau đó massage toàn thân theo hình vòng tròn, để khô khoảng 10 phút, tắm lại bằng nước ấm có tác dụng đẹp da, lưu thông huyết mạch.

    Ở một số vùng có nhiều cây thông thì bạn hãy hái những chùm lá thông xanh, rửa sạch, nấu nước nóng và ngâm mình trong đó thật lâu để những tế bào mới trên da được kích thích tái sinh, thanh lọc khỏi da những độc tố trong cơ thể. Nên tắm vào buổi sáng, bạn sẽ thấy da dẻ thật tươi mát dễ chịu.

    Một số loại tinh dầu và thảo dược có thể kết hợp để tắm

    - Tinh dầu chanh: làm dịu, mát da, tăng đề kháng cho da.

    - Tinh dầu bạc hà: Làm da tươi sáng, khỏe mạnh, hồng hào và kháng khuẩn.

    - Hoa cúc: Làm mát da và chống viêm chân lông ở da.

    - Ngải cứu: Giúp da khỏe mạnh và tươi sáng hơn.

    - Kinh giới: Làm dịu mát da, phục hồi da và thư giãn.

    - Cỏ xạ hương: Làm sạch da, giải độc da và làm da tươi tắn.

    - Hoa đào: Rất có tác dụng trong việc tái tạo da và làm giảm các nếp nhăn.

    Theo Sức khỏe và đời sống