Theo khoa học, điều đó có nghĩa là bạn đang có một phong vũ biểu xứng đáng với tình cảm mật thiết hai bạn trao cho nhau.Các nhà nghiên cứu từ Đại học Saskatchewan gần đây đã phân tích qua hình ảnh các cặp đôi khóa môi và so sánh với các thành viên trong gia đình.

 

Họ phát hiện ra rằng những người yêu nhau nhiều hơn có xu hướng xoay hoặc nghiêng đầu sang bên phải và đi theo hướng ngược lại khi hôn người thân. Tại sao tình yêu lãng mạn thì thiên nghiêng về bên phải khi hôn?

     

    Jenifer Sedgewick, người đứng đầu nghiên cứu này, cho biết: “Bộ não của chúng ta được chia thành hai nửa: bán cầu não trái và bán cầu não phải. Hoạt động khu vực mặt chúng ta cũng thiên về hướng thuận. Não trái mạnh thì thuận tay phải và ngược lại, não phải mạnh thuận tay trái.”Bởi vì mạch cảm xúc não của chúng ta có xu hướng chiếm ưu thế trong nửa bên phải hộp sọ, Sedgewick giải thích, bên trái khuôn mặt thường thể hiện cảm xúc có ưu thế hơn. Nên chúng ta có thiên hướng nghiêng về bên phải khi âu yếm người yêu của mình. Có thể đối với người mình yêu, mọi cảm xúc và trạng thái diễn ra tự nhiên hơn.


    Và thực tế ngược lại khi hôn một thành viên trong gia đình , khuynh hướng lại nghiêng về bên trái. Sedgewick cho rằng, một quá trình giải mã thông tin trên thần kinh khác đã diễn ra khi ôm người thân. Angela Jolie hôn anh trai James Haven của cô vào năm 2000.Tuy nhiên, bạn cũng không cần thay đổi nếu như nhận thấy mình đang chuyển hướng sai so với cách phân tích ở trên.

    Tất cả mọi điều chỉ là tương đối, và cũng có nhiều yếu tố khác là dấu hiệu nhận biết các cặp đôi yêu nhau nhiều đến thế nào, không nên quá quan tâm vào một số tiểu tiết nhất định. Thậm chí cũng có nhiều người thuận tay trái nên khuynh hướng khi hôn người yêu của họ sẽ nghiêng sang bên trái là điều dễ hiểu.

    Theo Sức khỏe và đời sống