Để cảm nhận nụ hôn sâu hơn, hãy nhắm mắt lại - Shutterstock

Theo nghiên cứu được thực hiện bởi Royal Holloway, Đại học London (Anh), có một lý do khoa học đằng sau chuyện chúng ta không mở mắt khi hôn. Về cơ bản, bộ não của chúng ta không thể xử lý chuyện đó, theo The Independent.

Các nhà tâm lý học Polly Dalton và Sandra Murphy nhận thấy não không thể xử lý đúng kích thích giác quan khác trong khi vẫn tập trung vào các kích thích thị giác.

Theo The Independent, trong nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Tâm lý học Thực nghiệm, những người tham gia đã hoàn thành các nhiệm vụ tìm kiếm thư với mức độ khó khác nhau, trong khi phản ứng xúc giác của họ được đo bằng một máy rung động nhỏ gắn ở tay.

Dalton và Murphy thấy rằng mọi người ít phản ứng với cảm giác trong khi họ tập trung vào các nhiệm vụ trực quan. "Những kết quả này có thể giải thích tại sao chúng ta nhắm mắt khi muốn tập trung sự chú ý vào giác quan khác”, Dalton chia sẻ.

Nói cách khác, tắt đi “đầu vào hình ảnh” sẽ khiến ta có nhiều nguồn lực tinh thần hơn để tập trung vào các khía cạnh khác của trải nghiệm. Nghĩa là, việc nhắm mắt khi hôn giúp ta tận hưởng trọn vẹn cảm giác tiếp xúc thân thể hơn.

Theo thanhnien