Nữ sống thọ hơn nam vì rất nhiều lý do, trong đó có khả năng chịu đựng được cao hơn nam giới - Shutterstock

Tại sao phụ nữ có xu hướng sống lâu hơn nam giới? Tiến sĩ Sachdev nói rằng có một vài lý thuyết phổ biến, một số lý thuyết liên quan đến sinh học và một số lý thuyết liên quan đến hành vi.

Nam giới có nhiều khả năng hút thuốc, uống rượu quá mức và thừa cân. Họ cũng ít có khả năng tìm kiếm sự trợ giúp y tế sớm, và nếu được chẩn đoán mắc bệnh, họ có nhiều khả năng không tuân thủ điều trị, theo Time.

Ngoài ra, cũng có thể là nam giới có hoóc môn nội tạng aren; trong khi phụ nữ có nội tiết tố có thể giúp phụ nữ có lợi ích về tuổi thọ.

Hoóc môn Estrogen của phụ nữ dường như có vai trò chống ô xy hóa, theo tiến sĩ Sachdev.

Một đánh giá năm 2013 trên Tạp chí Nội tiết Quốc tế đã tìm thấy bằng chứng cho thấy estrogen có thể ngăn ngừa loại tổn thương ADN dẫn đến bệnh tật. Đánh giá đó cũng đưa ra bằng chứng rằng estrogen có thể giúp duy trì chức năng tế bào khỏe mạnh bình thường, theo Time.

Phát hiện này giúp giải thích khoảng cách tuổi thọ nam-nữ. Tiến sĩ Sach Sachdev nói cũng có thể nữ giới là người nuôi dưỡng con. Cơ thể khỏe mạnh của người mẹ rất quan trọng đối với sự sống còn của con cái. Cơ thể của phụ nữ đã tiến hóa để chịu đựng và phục hồi sau những tổn thương về thể chất của việc mang thai và sinh nở, cũng như những yêu cầu của việc nuôi con bằng sữa mẹ.

Những gì không giết chết chúng ta làm cho chúng ta mạnh mẽ hơn. Và đối với phụ nữ, sức mạnh đó có thể mang đến một cuộc sống lâu dài, khỏe mạnh hơn, theo Time.

Theo thanhnien