Mỹ đang rà soát các quy trình nhập quốc tịch ở các đương đơn đã trở thành công dân nước này

Hãng tin EFE dẫn lời Claire Nicholson, phát ngôn viên Cơ quan Nhập tịch và Di trú Mỹ (USCIS) biết đã có khoảng 100 trong số 2.500 trường hợp lọt vào diện bị tình nghi, và đã hồ sơ liên quan đã chuyển sang Bộ Tư pháp.
Bộ Tư pháp sẽ đánh giá liệu có cần thiết khởi động các thủ tục pháp lý đối với những trường hợp này hay không. Bà Nicholson cho hay một phần của quy trình bao gồm khả năng tước quốc tịch Mỹ đối với các đối tượng phạm pháp.
Theo giám đốc USCIS Francis Cissna, cơ quan này đã bắt đầu rà soát các trường hợp có thể tước quốc tịch kể từ tháng 1.2017.
Bộ An ninh Nội địa cũng lên kế hoạch chi hơn 207,6 triệu USD cho việc triển khai một sáng kiến khác với sự tham gia của Cơ quan Di trú và Thực thi hải quan (ICE).
ICE sẽ thuê các đặc vụ thuộc Cơ quan Điều tra An ninh Quốc gia nhằm phanh phui các trường hợp gian lận khi nhập tịch và cấp thẻ xanh.
Một trong những nhiệm vụ là xác định đương đơn đã nhận được lệnh rời khỏi Mỹ nhưng vẫn ở lại và được cấp quốc tịch dưới nhân dạng mới.
Để làm được điều này, giới hữu trách tập trung vào các dữ liệu về dấu vân tay của người bị trục xuất từ thập niên 1990 trở về trước, thời điểm thông tin vẫn chưa được kỹ thuật số hóa.

Theo Thanh niên