Bà N. đã gửi tiền cho những người không quen biết để nhận "món quà" tiền tỉ
 gửi từ nước ngoài


Ngày 20-11, tin từ Công an huyện Đầm Dơi (tỉnh Cà Mau) cho biết có tiếp nhận đơn tố cáo của bà T.T.N. (41 tuổi, xã Ngọc Chánh, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau) về việc bị lừa đảo với thủ đoạn tiền gửi từ nước ngoài về.

Theo lãnh đạo Công an huyện Đầm Dơi, do vụ việc vượt thẩm quyền nên đã chuyển hồ sơ về Công an tỉnh Cà Mau điều tra. 

Tiếp xúc với chúng tôi, bà T.T.N. cho biết bà suy sụp vì bị lừa số tiền quá lớn. 

Theo bà N., cách đây khoảng nửa năm, có số điện thoại lạ hay nhắn tin cho bà. Ban đầu bà N. không nhắn tin lại nhưng về sau thì có trả lời. 

 Qua nhắn tin qua lại, bà N cung cấp thông tin bà làm nghề mua bán tôm khô, công việc kinh doanh đang gặp khó, gia cảnh đơn chiếc, có đứa em sống bên Hàn Quốc… Vì vậy, người này hứa sẽ giúp đỡ bà N. làm ăn.

"Sau đó tôi nhận được giấy báo nhận tiền quy đổi ra tiền Việt trên 10 tỉ đồng. Tuy nhiên, để nhận được số tiền này, tôi phải nộp 30 triệu đồng phí vận chuyển. Sau đó, một phụ nữ tên M.T. gọi điện xưng là người của sân bay Tân Sơn Nhất cung cấp số tài khoản, chi nhánh ngân hàng, tên người nhận để tôi gửi tiền", bà N. kể.

Bà N. gửi 30 triệu đồng vào tài khoản do M.T. cung cấp nhưng chưa nhận được tiền. Sau đó, M.T. tiếp tục điện yêu cầu bà N. gửi 150 triệu đồng gọi là tiền "kiểm dịch", rồi 620 triệu đồng tiền phạt vì số tiền vượt hạn mức tiền gửi từ nước ngoài. 

"Khi đã làm theo cầu gửi 620 triệu đồng thì M.T. gọi điện thoại nói vẫn chưa lấy tiền được vì hải quan cửa khẩu sân bay tạm giữ và bảo tôi nộp tiếp 150 triệu đồng nữa để "lót tay". Tuy nhiên, lần này thì tôi không còn tiền. Sau đó, đứa em bên Hàn Quốc điện về, tôi có kể lại sự việc thì em tôi nói tôi bị lừa", bà N. kể.

Qua giấy nộp tiền bà N. cung cấp, chúng tôi thấy từ lần gửi đầu tiên (ngày 30-5) đến lần gửi sau cùng (ngày 12-9), tổng số tiền là 850 triệu đồng, người nhận là bốn người khác nhau, nơi nhận tại các chi nhánh ngân hàng khác nhau như: TP. HCM, Hà Nội, Bà Rịa - Vũng Tàu… 

Theo Tuổi trẻ