Đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia trao đổi với luật sư bào chữa cho 1 nữ tù nhân. (Ảnh: Hoàng Nhương/Vietnam+)

Theo phóng viên TTXVN tại Malaysia, đại diện đại sứ quán đã ân cần hỏi thăm tình hình sức khỏe của các tù nhân cũng như việc ăn uống, sinh hoạt của các chị em trong trại giam.

Nhân dịp Xuân Kỷ Hợi sắp đến, đại diện Đại sứ quán gửi lời chúc mừng Năm mới đến các tù nhân, động viên các chị em chấp hành án tốt để sớm trở về hòa nhập với gia đình và xã hội.

Đại diện Đại sứ quán cũng trao cho mỗi chị em một số tiền thay cho quà Tết.

Các nữ tù nhân đã bày tỏ sự vui mừng và xúc động khi được đại diện Đại sứ quán Việt Nam đến động viên, thăm hỏi. Nhiều chị em đã nêu ra các câu hỏi nhờ đại diện Đại sứ quán giải đáp, như các vấn đề liên quan đến thủ tục pháp lý của nước bạn, việc xin cấp lại hộ chiếu bị mất, thủ tục về nước sau khi mãn hạn tù...

Có người đề nghị Đại sứ quán giúp liên lạc với người thân, đề nghị nhà tù quan tâm hơn nữa đến các trường hợp ốm đau, bệnh tật, có con nhỏ…

Đại diện Đại sứ quán Việt Nam đã dành hơn 2 tiếng đồng hồ giải đáp những câu hỏi của các tù nhân, đồng thời hứa sẽ hỗ trợ hết sức trong phạm vi chức trách của cơ quan đại diện của Việt Nam tại Malaysia.

Nhà tù Kajang hiện là nơi giam giữ trên 50 tù nhân nữ đến từ nhiều tỉnh thành của Việt Nam. Trong số đó có những người là cô dâu Việt Nam lấy chồng tại Malaysia, lao động Việt Nam đang làm việc tại đây, công dân Việt Nam sang du lịch hoặc những người hành nghề trái phép vi phạm luật pháp Malaysia.

Trong thời gian qua, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đã dành nhiều thời gian để đến thăm các tù nhân Việt Nam trong các nhà tù của nước bạn. Không chỉ động viên, thăm hỏi, Đại sứ quán còn có nhiều nỗ lực để thực hiện công tác bảo hộ công dân, đảm bảo quyền lợi chính đáng cho các tù nhân.

Theo vietnamplus