Lê Phú Cự tại tòa - PHAN THƯƠNG

Chiều nay 15.11, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Lê Phú Cự (51 tuổi, quê Quảng Ngãi, cư trú Q.1, TP.HCM) về tội “hiếp dâm” trong trường hợp phạm tội chưa đạt.

Theo cáo trạng, năm 2008, Lê Phú Cự sống chung như vợ chồng với chị P.T.T (37 tuổi) tại Q.7 và có hai con chung. Tháng 5.2015, em gái của T. là Th.T (26 tuổi) từ Mỹ về Việt Nam, thường xuyên đến nhà chị gái chơi với 2 cháu.

Khoảng 2 giờ ngày 6.7.2015, Th.T đến nhà chị và ngủ lại. Đến 8 giờ cùng ngày, chị T. cùng 2 con đi Tiền Giang nên gọi Cự về trông nhà. Khoảng 10 giờ, trong lúc Th.T đang ngủ thì Cự định giở trò đồi bại. Chị Th.T chống cự bỏ chạy. Sau đó, thấy có người về nhà, chị Th.T tiếp tục kêu cứu. Cự đe dọa nếu để mọi chuyện “lộ” thì sẽ giết cả nhà.

Khi thấy Lê Phú Cự rời khỏi nhà, chị Th.T liền gọi điện cho người nhà, và đến nhà bạn kể lại toàn bộ sự việc. Đồng thời Th.T đổi vé máy bay về Mỹ. Th.T cũng điện thoại báo cho cha là ông P.V.T toàn bộ sự việc. Ông P.V.T gửi đơn tố cáo hành vi hiếp dâm của Cự.

Bị cáo Lê Phú Cự tại tòa - Đậu Tiến Đạt

Vụ án được khởi tố, nhưng sau đó, ngày 27.1.2016, Công an Q.7 ra quyết định đình chỉ điều tra vụ án với lý do “hết thời hạn điều tra nhưng không đủ căn cứ xác định hành vi phạm tội”.

Ông P.V.T tiếp tục gửi đơn kêu cứu và tố cáo đến các cơ quan chức năng ở TP.HCM và Trung ương. Do vậy, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM và Viện KSND TP.HCM đề nghị các cơ quan tố tụng Q.7 chuyển hồ sơ lên để thụ lý, giải quyết theo thẩm quyền. Ngày 13.4.2019, Lê Phú Cự bị bắt theo quyết định truy nã của Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM.

Tại cơ quan điều tra, Lê Phú Cự không thừa nhận hành vi phạm tội. Bị can này khai do muốn chụp hình mông của Th.T khi đang nằm ngủ và làm rơi điện thoại lên người Th.T. Khi Cự chồm người giữ điện thoại thì đầu trúng vào mông Th.T; khi đó Th.T xoay người lại thì đầu Cự trúng vào âm hộ Th.T.

Quang cảnh phiên tòa  - Ngọc Dương

“Cho anh hai giải thích”

Khi HĐXX thẩm vấn, Lê Phú Cự trình bày nội dung cáo trạng sai sự thật, rằng bị cáo không hề có hành vi dung vũ lực, hiếp dâm người bị hại là chị Th.T.

Cự khai sáng 6.7.2017, vợ bị cáo là chị P.T.T (là người sống chung với Cự) gọi Cự về trông nhà hộ.

“Khoảng 9 giờ 30 - 10 sáng 6.7.2015 về nhà vợ tôi, khi đó có N.V và người giúp việc ở nhà. Tôi lên lầu vào phòng thấy em Th.T nằm trên giường, trên người mặc áo ngủ, quần short. Tôi lên trên gác đọc sách trên đó. Khoảng nửa tiếng sau, tôi xuống đóng cửa nhà do N.V và người giúp việc phải đi ra ngoài. Tôi tiếp tục lên phòng, lên lầu, bước vào phòng, gọi Th.T dậy.

Th.T vươn người, tôi tưởng Th.T đã dậy. Tôi đi vào phòng ngủ lớn, bật nhạc từ điện thoại nghe..., và tôi vào phòng tắm để tắm. Ra khỏi phòng tắm, bị cáo lấy điện thoại tắt nhạc, thấy Th.T vẫn đang ngủ nên tiến tới tính chụp hình tư thế Th.T đang ngủ, nhưng do điện thoại gây tiếng động, bị cáo giật mình làm rớt điện thoại, bị cáo chồm người chụp lấy điện thoại thì đầu bị cáo đập vào mông Th.T”.

Ngoài ra, Cự còn khai khi đầu bị cáo đập trúng mông Th.T, người bị hại giật mình, la lớn thì bị cáo chỉ nói rằng “cho anh hai giải thích”, không hề có chuyện giằng co, uy hiếp.

Tại tòa, Cự thừa nhận mình có hành vi sai trái khi muốn chụp hình Th.T khi người bị hại đang ngủ, nhưng bị cáo không hề có ý định uy hiếp hay hiếp dâm Th.T.

Tại phiên tòa, đại diện Viện KSND TP. HCM đề nghị HĐXX tuyên phạt Lê Phú Cự từ 2 năm 6 tháng - 3 năm tù.

Theo Viện KSND TP. HCM, dù Cự không thừa nhận hành vi phạm tội, nhưng căn cứ lời khai của các nhân chứng, người bị hại, đồng thời giữa Cự và người hại không có mâu thuẫn... đủ cơ sở xác định bị cáo phạm tội hiếp dâm trong trường hợp phạm tội chưa đạt.

Theo thanhnien