Cô Hanna Dickenson (phải) đã nói dối bị bệnh ung thư để lừa tiền bạn bè 

Theo đài BBC, cô Hanna Dickenson, 24 tuổi, đã nói dối cha mẹ bị bệnh ung thư giai đoạn cuối và cần tiền để ra nước ngoài điều trị. Sau đó cô này nhận được số tiền 42.000 AUD (31.000 USD) từ những người bạn của gia đình.

Sau "tin dữ" của con gái, cha mẹ Dickenson đã nhận được tiền giúp đỡ từ bạn bè của họ. Tòa cho biết cô Dickenson đã dùng số tiền "chữa bệnh" này để đi du lịch, chơi bời cùng bạn bè.

Thẩm phán phiên tòa, ông David Starvaggi, nhận định đây là một trò lừa đảo "hèn hạ" khi đã phản bội lòng tin và thiện tâm của người khác.

Cô Dickenson đã nhận tội tại phiên tòa ở Melbourne với 7 tội danh, trong đó có tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trong số những người bị Dickenson lừa gạt, có một người giúp cô tới 10.000 AUD trong khi bản thân anh này vừa được ra viện sau một thời gian điều trị ung thư. Có người giúp tiền cho Dickenson tới 4 lượt khác nhau.

Vụ lừa đảo chỉ được phanh phui khi một người giúp tiền Dickenson nghi ngờ, tố cáo với cảnh sát sau khi xem một số bức ảnh của cô này trên Facebook.

Vụ lừa đảo của cô Dickenson được so sánh với một vụ lừa đảo tương tự, liên quan tới một blogger nổi tiếng cũng là người Úc là cô Belle Gibson.

Cô này bị kết tội dựng chuyện mình bị u não và tự chữa khỏi bệnh bằng các liệu pháp tự nhiên để bán sách. Năm ngoái cô bị tòa phạt 410.000 AUD.

Bà Beverley Lindsay, luật sư đại diện cho cô Dickenson, cho biết khách hàng của bà chắc chắn sẽ kháng cáo.

Theo Tuổi trẻ