Phụ nữ Ấn Độ biểu tình kêu gọi cảnh sát bắt linh mục Franco Mullackal ở Jalandhar,
bang Punjab hôm 12/9


Cảnh sát bang Kerala, phía nam Ấn Độ hôm qua triệu tập linh mục Franco Mullackal để thẩm vấn về hành vi tấn công tình dục một nữ tu, theo AFP.

Nữ tu này tố cáo linh mục Mullackal đã cưỡng hiếp mình tổng cộng 13 lần trong giai đoạn 2014-2016. Cảnh sát nhận được đơn từ cuối tháng 6 nhưng chưa mở cuộc điều tra, cho đến khi 5 nữ tu và hàng chục người ủng hộ tổ chức biểu tình ở thủ phủ Thiruvananthapuram của bang Kerala trong những ngày gần đây để gây sức ép với nhà chức trách.

Trong lá đơn bị rò rỉ trên truyền thông, nữ tu tố cáo linh mục Mullackal "sử dụng quyền lực chính trị và tiền bạc để khiến sự việc chìm xuồng". Cô cũng đã báo cáo sự việc với đại diện tòa thánh Vatican ở Ấn Độ.

Mullackal bác bỏ cáo buộc, gọi đây là âm mưu của những người chống lại nhà thờ. Chính trị gia địa phương P.C George còn gây phẫn nộ khi gọi nữ tu là "gái điếm". "Cô ta hưởng thụ 12 lần và đến lần thứ 13 thì gọi đó là cưỡng hiếp sao. Tại sao cô ta không khiếu nại sự việc ngay từ đầu", George nói.

Tòa thượng thẩm Kerala sẽ tổ chức phiên điều trần trong hôm nay, dù linh mục Mullackal nhiều khả năng sẽ không xuất hiện.

Bang Kerala là nơi có số tín đồ Công giáo đông nhất Ấn Độ. Hồi tháng 7, cảnh sát bang đã bắt hai linh mục vì cáo buộc cưỡng hiếp và tống tiền một phụ nữ suốt hơn 20 năm.

Theo VNExpress