Nạn nhân Yingying Zhang. Ảnh: AP.

Các công tố viên và gia đình nạn nhân đề nghị mức án tử hình cho Brendt Christensen, 30 tuổi, vì đã bắt cóc Yingying Zhang từ trạm xe buýt, hãm hiếp, bóp cổ và đâm cô trước khi đánh cô đến chết bằng một cây gậy bóng chày và phân xác cô, theo AP.

Hung thủ Christensen không tiết lộ hết những gì hắn đã làm với Zhang. Sau khi thoát khỏi án tử, Christensen cúi đầu và quay lại nhìn mẹ mình mỉm cười.

Gia đình họ Zhang không đồng ý với quyết định của bồi thẩm đoàn về việc kết án chung thân thay vì tử hình đối với hung thủ giết hại con gái.

Cha của cô, ông Ronggao Zhang, yêu cầu hung thủ Christensen cho biết nơi giấu xác để gia đình có thể đưa thi thể của Zhang trở về Trung Quốc.

"Nếu anh có chút nhân tính nào còn lại trong tâm hồn, xin hãy kết thúc sự đau khổ của chúng tôi. Xin hãy để chúng tôi mang Yingying về nhà", ông Ronggao Zhang nói.

Tại phiên tòa, luật sư John Milhiser cho biết vẫn đang nỗ lực tìm kiếm thi thể của Zhang. Gần đó, mẹ của Zhang, bà Lifeng Ye, khóc nức nở và suýt quỵ ngã.

Bà Ye cho biết gia đình bà vô cùng suy sụp khi mất đi đứa con gái yêu dấu, người luôn khao khát trở thành giáo sư và giúp đỡ gia đình thuộc tầng lớp lao động.

"Tôi phải làm thế nào để tiếp tục sống? Tôi thực sự không biết làm thế nào", bà nói và cho biết thêm con gái bà có dự định kết hôn trong một vài tháng tới.

Bạn trai của cô, Xiaolin Hou, cũng cho biết gia đình chỉ hy vọng có thể tìm thấy thi thể Zhang để đưa về chôn cất tại Trung Quốc.

Trong hồ sơ tại tòa, các công tố viên cho rằng hung thủ Christensen có thể đã phân xác nạn nhân.

Hung thủ Brendt Christensen bị kết án tù chung thân. Ảnh: AP.

Công tố viên Eugene Miller cho biết Christensen đã đóng giả là mật vụ và dụ dỗ Zhang vào xe khi cô đến ký hợp đồng thuê căn hộ.

Christensen trói Zhang và nhét vào một chiếc túi rồi đưa cô đến căn hộ của mình tại Urbana, cách 140 dặm (225 km) về phía tây nam của Chicago, công tố viên Miller nói. Khi vào nhà, anh ta hãm hiếp và giết cô.

Cho đến thời điểm bị sát hại, Zhang mới đến Illinois được ba tháng. Các công tố viên cho biết Christensen bị ám ảnh về việc giết chóc và đã quyết tâm giết người vào ngày hôm đó.

Trước Zhang, hung thủ cũng tiếp cận một phụ nữ khác nhưng người này không chịu lên xe.

Brendt Christensen quê gốc ở Stevens Point, Wisconsin. Tên này đầu học chương trình tiến sĩ vật lý danh tiếng của trường đại học Illinois năm 2013.

Theo news.zing