Ảnh cưới của nạn nhân Marlen Ochoa-Lopez và chồng cô Yiovanni Lopez. Ảnh: Facebook.

Cảnh sát thành phố Chicago, bang Illinois, Mỹ hôm 16/5 truy tố Clarisa Figueroa, 46 tuổi và con gái Desiree, 24 tuổi, tội giết người cấp độ một và Piotr Bobak, 40 tuổi, bạn trai của Clarisa tội che giấu tội ác.

Theo điều tra của cảnh sát, thai phụ Marlen Ochoa-Lopez, 19 tuổi, bị mẹ con Clarisa dụ tới nhà hôm 23/4 để lấy quần áo trẻ sơ sinh và một số đồ quyên góp khác. Tại đây, họ dùng dây cáp siết cổ Ochoa đến chết rồi lấy thai nhi tháng thứ chín khỏi tử cung.

Bốn giờ từ khi Ochoa được nhìn thấy lái xe trên đường lần cuối, Clarisa gọi cấp cứu nói rằng bà ta vừa sinh con nhưng đứa bé không thở. Bé trai hiện vẫn ở bệnh viện trong tình trạng nguy kịch. Cảnh sát từ chối xác nhận tình trạng của đứa trẻ.

Cảnh sát phát hiện cuộc trò chuyện của Clarisa và Ochoa qua Facebook sau khi nạn nhân mất tích và có lệnh khám nhà nghi phạm hôm 15/5 nhờ bằng chứng ADN cho thấy đứa trẻ là con của Ochoa. Tại đây, thi thể nạn nhân được tìm thấy trong thùng rác sau gần 4 tuần cô mất tích.

"Không từ ngữ nào diễn tả được mức độ khủng khiếp và đáng lo ngại của vụ án này. Tôi thậm chí không thể tưởng tượng những gì gia đình nạn nhân đang phải trải qua. Họ lẽ ra sẽ chào đón một đứa bé, nhưng thay vào đó, họ đang đau khổ vì mất đi người mẹ và cũng có thể mất cả đứa trẻ", cảnh sát trưởng Chicago Eddie Johnson nói trong một cuộc họp báo. "Ochoa đã nhận những món đồ trẻ em khác từ Clarissa, vì vậy họ biết nhau".

Ochoa gặp khó khăn về tài chính và thường xin đồ trẻ em trên các nhóm Facebook. Yiovanni Lopez, 20 tuổi, chồng của nạn nhân cho biết nỗi đau họ phải chịu đựng là không gì sánh nổi. "Tôi thực sự rất đau lòng khi phải chứng kiến vợ mình bị người ta hại. Tôi không biết tại sao họ có thể làm chuyện độc ác như vậy. Cô ấy là người tốt và chẳng làm gì hại đến họ", Lopez nói.

Theo vnexpress