Xe cảnh sát tại hiện trường vụ bắn súng khiến 5 người thiệt mạng
                                                           ở bang California hôm 12/9



Cảnh sát trưởng Donny Youngblood của hạt Kern, bang California, Mỹ cho biết tay súng được xác định là Javier Casarez, 54 tuổi, đã bắn chết 5 người ở thành phố Bakersfield, cách Los Angeles 145 km về phía bắc, theo Reuters.

Hồ sơ tòa án cho thấy Casarez đã đệ đơn xin ly hôn với người vợ Petra Maribel Bolanos de Casarez vào tháng 12 năm ngoái và thủ tục hoàn tất hôm 12/4. Tuy nhiên, Bolanos gần đây đệ trình lên tòa nhằm thay đổi việc hỗ trợ nuôi con và quyền nuôi con đối với hai đứa trẻ. Casarez và Bolanos dự kiến sẽ ra tòa để giải quyết vấn đề này vào ngày 11/10.

Casarez hôm 12/9 đưa vợ đến công ty vận tải T & T Trucking và bắn chết nhân viên Manuel Contreras, 50 tuổi bằng khẩu súng lục cỡ nhỏ, sau đó bắn chết vợ. Casarez tiếp tục chĩa súng vào người đàn ông thứ hai là Antonio Valadez, 50 tuổi. Valadez bỏ chạy nhưng bị Casarez đuổi theo và bắn chết.

Casarez tiếp tục lái xe đến nhà Eliseo Garcia Cazares, 57 tuổi, một người bạn của hắn và bắn chết ông cùng con gái Laura Garcia, 31 tuổi. "Có thể cô ấy đã cố ngăn hắn tấn công cha mình và cuối cùng hắn giết cả hai người", Youngblood nói. "Dường như không chỉ là mâu thuẫn vợ chồng vì những người khác cũng bị nhắm mục tiêu. Điều này chắc hẳn có lý do và chúng tôi cần tìm ra".

Sau khi bắn chết 5 người, Casarez cướp xe của một người phụ nữ đang chở con và lái trên đường cao tốc cho đến khi bị phó cảnh sát trưởng hạt Kern phát hiện. Khi được yêu cầu hạ súng, Casarez bắn vào ngực mình và tử vong. Cảnh sát cho biết diễn biến sự việc từ phát súng đầu tiên đến khi Casarez tự tử chỉ trong 37 phút.

Khoảng 30 người đã nhìn thấy vụ nổ súng và đã được triệu tập để lấy lời khai. Các nhà điều tra đang xem xét liệu vợ cũ của Casarez có mối quan hệ nào với Contreras hay Valadez cũng như nguồn gốc khẩu súng và tiền sử phạm tội của hắn.

Theo VNExpress