Trò chơi điện tử Pokemon Go từng gây sốt khắp thế giới

 Theo Mainichi, tòa án quận Nagoya, thành phố Kagusai, tỉnh Aichi, xác định vào tháng 8 năm ngoái, bị cáo Yusuke Okuyama, 27 tuổi, đã nhìn vào điện thoại khi đâm xe vào người phụ nữ trên.

Lúc đó, nạn nhân 29 tuổi đang đạp xe qua đoạn đường dành cho người đi bộ. Cô tử vong hai tuần sau.

Dẫn các bằng chứng chứng minh chiếc xe của Okuyama đã đi vào làn đường đối diện, một thẩm phán cho hay dù anh này không chạm vào màn hình điện thoại vào thời điểm xảy ra tai nạn, "anh ta rõ ràng đang chú ý đến điện thoại thay vì lái xe".

Theo các nguồn tin khác, Okuyama đã đâm vào người phụ nữ khi đang cố gắng cắm sạc điện thoại. Chiếc điện thoại bị hết pin do tài xế này chơi Pokemon Go.

Đây là một trong hàng chục vụ tai nạn và là vụ gây chết người thứ hai ở Nhật Bản kể từ khi trò chơi điện tử đuổi bắt các con thú được tung ra và gây sốt tại nước này trước đó chưa đầy một tháng.

Nhiều vụ tai nạn giao thông, các sự cố nguy hiểm liên quan đến Pokemon Go cũng xảy ra ở nhiều nước khác trên thế giới. Nhà sản xuất Niantic đã phải bổ sung cảnh báo người dùng không chơi Pokemon Go khi lái xe. Ngoài ra, game còn đưa ra yêu cầu xác nhận không lái xe nếu phát hiện người chơi di chuyển nhanh hơn tốc độ đi bộ.

Theo VNExpress