Bà Katrina Miles cùng 4 con bà

Theo đài ABC (Úc), tới lúc này, người dân địa phương vẫn chưa hết bàng hoàng và không hiểu vì sao một thảm kịch kinh hoàng như vậy đã xảy ra tại vùng nông thôn vốn yên ả lâu nay của họ.

Tại Osmington, nơi chỉ cách thị trấn Margaret River khoảng 20 phút xe chạy, một số người dân đã giật mình thức giấc khi nghe thấy nhiều tiếng súng lúc 5g00 sáng 11-5 theo giờ địa phương.

Không lâu sau đó, cảnh sát nhận được tin báo từ một người đàn ông, ngay lập tức họ tiếp cận hiện trường là ngôi nhà trên đường Osmington Road.

Không ai tin đó là sự thật 

Mặc dù đã họp báo vài giờ sau đó để xác nhận thông tin 7 người trong cùng một gia đình đã chết vì bị súng bắn, song cảnh sát lại không công bố danh tính và những thông tin cụ thể liên quan tới thảm kịch xảy ra.

Tuy nhiên một người bạn của gia đình xấu số cho biết trong số 7 người chết có bà Katrina Miles cùng cha mẹ bà là ông bà Peter và Cynda Miles cùng 4 đứa con của bà Katrina (2 trai, 2 gái) có độ tuổi từ 8-13.

Cảnh sát tại hiện trường vụ án 

Theo thông tin đăng tải trên trang Facebook của bà Katrina và bà Cynda Miles do cảnh sát trích dẫn, những đứa trẻ trong gia đình được nhắc tới với tình trạng tất cả đều bị tự kỷ và được giáo dục tại nhà.

Nhưng gia đình Miles là những thành viên tích cực trong cộng đồng. Bà Cynda Miles thường tổ chức những cuộc tụ tập chị em phụ nữ trong vùng tới ngôi nhà họ ở đường Osmington Road may vá, sửa chữa quần áo với nhau.

Bà Felicity Haynes, một phụ nữ sống ở khu nhà gần đó, cho biết gia đình bà Katrina Miles là "những người hàng xóm tận tụy". "Họ là gia đình sống rất gần gũi với lối xóm, luôn cố gắng để tạo nên một cộng đồng an toàn, và đó là lý do khiến chuyện này gây sốc vô cùng", bà nói.

Ông Nei Garmett, chủ của trang trại hàng xóm của gia đình này, cho biết tin tức về sự việc khủng khiếp tới mức không thể tin nổi. "Bảy người thiệt mạng quả là rất kinh khủng", ông nói. "Chúng tôi sống ở một vùng tươi đẹp của thị trấn Margaret River và không ai nghĩ tới một chuyện như thế này sẽ xảy ra".

Người đàn ông này cho biết cộng đồng ông chưa từng thấy một thảm kịch nào khủng khiếp như thế. "Đó là nơi yên tĩnh nhất người ta có thể biết tới. Chúng tôi biết nhau rất rõ, chúng tôi có một cộng đồng tuyệt vời và đang phải cố chấp nhận sự thật này", ông nói.

Chưa rõ nguyên nhân

Hàng chục nhà điều tra trong đội phá án giết người cùng các chuyên viên pháp y đã có mặt tại hiện trường xảy ra vụ án.

Hai thi thể người lớn được tìm thấy bên ngoài nhà, thi thể một người lớn khác và 4 đứa trẻ tìm thấy bên trong. Các thước phim do trực thăng ghi lại cho thấy một trong các thi thể được tìm thấy trong chiếc ghế bành ở hiên nhà. Hai khẩu súng còn lại tại hiện trường.

Những vụ thảm sát như thế này rất hiếm xảy ra tại Úc. Theo thống kê của chuyên gia Úc, đây được cho là thảm kịch liên quan tới súng kinh hoàng nhất trong 22 năm qua, kể từ sau vụ thảm sát năm 1996 khiến 35 người thiệt mạng tại bang Tasmania của Úc.

Cảnh sát Úc cho biết hiện tại họ chưa truy nã đối tượng nghi phạm nào, tuy nhiên cũng không bình luận về khả năng giết người tự sát hàng loạt. Tuy nhiên chưa rõ vì lý do nào mà đài ABC (Úc) lại nhận định đây là vụ giết người tự sát (murder-suicide) không khi đưa tin phản ánh sự việc.

Theo Tuổi trẻ