Em bé bị xước hết mặt (ảnh cắt từ clip) 

Chiều ngày 26/9, trao đổi với PNVN, ông Ma Văn Tý, Chủ tịch UBND xã Yên Trạch (huyện Phú Lương, Thái Nguyên), cho biết, trên địa bàn xã xảy ra trường hợp một trẻ sơ sinh bị mẹ nhét xuống lỗ nhà xí. Hiện tại, Công an xã đang tiến hành xác minh, lấy lời khai của các bên.
 
Trước đó, sáng ngày 26/9, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện clip một bé trai đang điều trị tại BV A Thái Nguyên. Tài khoản này cho biết, bé trai nặng 3,2kg bị mẹ ruột đẻ trong nhà vệ sinh xong nhét xuống lỗ gạch ở hố nhà vệ sinh. Người mẹ sau khi sinh đã nhét bé chui xuống hố, lấy tro bếp đổ đầy vào rồi về giường nằm như bình thường. Bà nội đi vệ sinh thấy có tiếng động và nhìn thấy bàn tay bé thò ra nên kêu hàng xóm sang đập nhà vệ sinh moi bé lên. Hiện bé đang nằm tại Bệnh viện A Thái Nguyên. Còn mẹ bé không dám về. Bố thì làm ở Hà Nội, chỉ có bà nội và hàng xóm lo cho bé”.

Ngay sau khi đoạn clip trên được đăng tải đã khiến dư luận bàng hoàng và phẫn nộ với hành động của mẹ cháu bé.

Theo ông Tý, việc mẹ đẻ con xuống hố nhà vệ sinh là có thật. Ngày 21/9, bà nội bé tên là So đã báo với chính quyền xã về việc bé bị nhét xuống nhà vệ sinh. Ngay sau khi xảy ra sự việc, gia đình đã đưa cháu đi BV cấp cứu. Hiện tại, lực lượng công an xã đang phối hợp với cơ quan cảnh sát để điều tra, làm rõ.

Trao đổi với PV, lãnh đạo khoa Nhi, BV A Thái Nguyên xác nhận có q cháu bé từ xã Yên Trạch được đưa đến cấp cứu. BV tiếp nhận bệnh nhi trong tình trạng xước hết mặt, chân tay. Hiện tại, các bác sĩ BV đang tiếp tục chăm sóc, điều trị cho bé.

NHư NGọc