Anh Mauricio Ossola, 23 tuổi, kết hôn với cụ bà Yolanda Torres, 91 tuổi vào tháng 2/2015, nhưng kể từ khi cụ bà Torres qua đời vào năm ngoái, quỹ hưu trí của tiểu bang đã không thực thi việc trả lương hưu cho anh chồng trẻ.

Theo Guardian, văn phòng an sinh xã hội của Argentina lập luận các khoản trợ cấp có thể được trả trong trường hợp chứng minh được người quá cố chỉ hỗ trợ tiền bạc duy nhất cho người bạn đời còn sống sót. Nhưng điều này rõ ràng không thuộc về Ossola. Hơn nữa, hôn lễ của họ là một cuộc dàn xếp dân sự kín đáo, đến những người hàng xóm gần nhất cũng không biết.

Mặc dù có sự cách biệt tuổi tác 68 tuổi và có mối quan hệ dì - cháu, hôn nhân của đôi vợ chồng hoàn toàn hợp pháp. Ossola cho biết sẽ đưa vụ việc lên toà án tối cao."Tôi yêu Yoplanda một cách thuần khiết, tình yêu đó cùng với nỗi đau khi cô ấy qua đời sẽ đi theo tôi suốt đời”, Ossola nói. 

Anh chàng luật sư Ossola sống cùng với anh trai, mẹ, bà ngoại và người dì Yolanda từ thuở nhỏ. Cặp cháu - dì quyết định kết hôn khi Ossola sắp rời trường đại học để tìm việc.

Các luật sư cho rằng, Ossola vẫn có thể thành công. Một trường hợp tương tự ở Argentina cách đây 10 năm, Reynaldo Wabeke, 24 tuổi đã kết hôn với bà Adelfa Volpes, 82 tuổi. Cô dâu của Wabeke qua đời 24 ngày sau khi kết hôn trong tuần trăng mật. Người đàn ông góa vợ trẻ tuổi nhận được trợ cấp của tiểu bang mà không gặp trở ngại gì. Không lâu sau khi vợ mất, chàng trai trẻ kết hôn đồng tính.

Theo VNExpress