Claudia Patricia Gomez Gonzales bị bắn chết khi đang tìm cách nhập cư vào Mỹ.

Claudia Patricia Gomez Gonzales, 20 tuổi, tử vong hôm 23/5 sau khi bị một đặc vụ ở Rio Bravo, bang Texas, bắn vào đầu, theo Guardian. Truyền thông địa phương cho biết cô đến Mỹ với hy vọng tìm việc làm để có tiền trả học phí.

 

Chi tiết sự việc chưa được công bố. Theo Lực lượng Tuần tra Biên giới Mỹ (USBP), một đặc vụ có 15 năm công tác trong ngành đã dẫn đầu một nhóm nhỏ tới bắt giữ ba người nhập cư không giấy tờ đang cố gắng trốn khỏi hiện trường. Tuy nhiên, đặc vụ này đã nổ súng sau khi nhóm nhập cư chống đối và tấn công nhóm tuần tra.

Trong đoạn video về vụ tấn công được đăng trên Facebook, một phụ nữ đã la hét với đặc vụ nói trên: "Tại sao ông lại ngược đãi họ? Tại sao ông bắn cô gái? Ông giết chết cô ấy rồi, giết chết rồi. Cố ấy đang nằm đó và cô ấy chết rồi".

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) và Biệt kích Texas đang tiến hành điều tra trong khi đặc vụ nổ súng đã bị đình chỉ công tác.

Gilberto Gomez, bố nạn nhân, cho biết Gonzalez tốt nghiệp trợ lý pháp lý vào năm 2016 nhưng nuôi mơ ước học tiếp. Gomez rời nhà ở ngôi làng San Juan Ostuncalco, miền tây Quetzaltenango, vào đầu tháng 5 và tới Mỹ để tìm việc.

"Nó nói muốn tiếp tục học đại học nhưng chúng tôi không có tiền. Chúng tôi nghèo và không thể tìm được việc làm ở đây, đó là lý do nó đến Mỹ, nhưng họ đã giết nó. Tôi chỉ muốn họ trả thi thể con gái tôi", Ligian Gonzalez, mẹ của nạn nhân, nói.

Dominga Vicente, dì nạn nhân, kêu gọi nhà chức trách Mỹ thực thi kỷ luật và ngừng đối xử với người nhập cư "như động vật".

Hàng trăm nghìn người từ các ngôi làng ở Guatemala đã buộc phải mạo hiểm tìm đường tới Mỹ do tình trạng đói nghèo ở địa phương. Năm 2017, 65.871 người Guatemala đã bị bắt ở biên giới phía nam nước Mỹ.

Theo VNExpress