Luo Rongbing phải ngồi tù từ năm 2007 đến 2017 ở Đường Sơn (Hà Bắc, Trung Quốc) vì tội trộm cắp. Năm 2014, Luo kết bạn qua WeChat (ứng dụng nhắn tin phổ biến ở Trung Quốc) với một bà mẹ đơn thân tên Zhou Huiling, theo The Beijing News.

Luo dùng tên giả là Wang Xiaokun và nói dối mình làm phó phòng xây dựng đô thị ở Khu phát triển kinh tế cảng biển Đường Sơn.

Sau thời gian trò chuyện trên mạng, hai người ngày càng thân thiết. Luo bị nghi ngờ lừa Zhou 380.000 nhân dân tệ (gần 60.000 USD), vay tiền cô với lý do phải hối lộ các quan chức, gặp bác sĩ và nhiều vấn đề khác.

Zhou yêu cầu được gặp trực tiếp Luo nhiều lần, nhưng liên tục bị từ chối với đủ lý do. Cô bắt đầu nghi ngờ về danh tính của "bạn trai" vào năm 2016 khi nghe người thân của Luo nói rằng anh ta thực sự đang ở trong tù.

Tháng 1/2017, Luo được ra tù. Đến tháng 5, Zhou dùng một tài khoản WeChat khác để liên hệ và thành công gặp mặt trực tiếp Luo. Ngay sau đó, cô đưa anh đến cảnh sát và tố cáo về hành vi lừa đảo. Tháng 12/2017, tòa kết án Luo 8 năm 6 tháng tù.

dang ngoi tu van lua dao anh 1

Đang ngồi tù, Luo vẫn lừa đảo được gần60.000 USDqua điện thoại. Ảnh minh họa:AP.

Tuy nhiên, Zhou cho biết cô không nhận được thông báo nào từ tòa án, đồng thời chất vấn nhà tù Đường Sơn về việc tại sao Luo có điện thoại kết nối mạng và thường xuyên trò chuyện với cô khi đang ngồi tù.

Phía nhà tù cho hay cai ngục không hề biết về việc này, chiếc điện thoại được những người từ bên ngoài đến làm việc tại nhà tù đưa cho Luo.

Ngày 21/11 vừa qua, Cục nhà tù Hà Bắc cũng cho biết đã thành lập nhóm điều tra vụ việc sau khi một số phương tiện truyền thông đưa tin gây chú ý trong dư luận. Nếu phát hiện cán bộ phòng giam là đồng phạm hoặc vi phạm quy tắc làm việc sẽ xử lý nghiêm.

Trên mạng xã hội, điều khiến nhiều người thắc mắc nhất cũng là nguồn gốc của chiếc điện thoại Luo sử dụng và số tiền anh ta lừa đảo được đã đi đâu.

 

Theo Zing