Ngày 17/2, Masriki (người giúp việc, quốc tịch Indonesia) bị tòa án Tuen Mun tại Hong Kong (Trung Quốc) phạt bốn tuần tù. Ngoài ra, trong ba tuần, Masriki phải bồi thường 12.000 đô la Hong Kong cho nạn nhân hoặc sẽ phải chấp hành thêm 10 ngày tù. Đây là vụ trộm khẩu trang đầu tiên bị đưa ra xét xử từ khi dịch nCoV xuất hiện tại đây.

Bản án xác định 10h30 ngày 14/2, tại trung tâm mua sắm Causeway Bay, Masriki vờ đã đặt hàng từ trước để chiếm đoạt 2.000 chiếc khẩu trang. Nửa tiếng sau, Masriki tiếp tục quay lại dùng thủ đoạn cũ chiếm đoạt đơn hàng 3.500 chiếc khẩu trang.

Tới trưa, người đặt 3.500 chiếc khẩu trang tới nhận đồ và phát hiện đơn hàng đã bị "nẫng" mất. Đúng lúc này, Masriki quay lại cửa hàng lần thứ ba và lập tức bị bắt.

Masriki là nữ giúp việc quốc tịch Indonesia. Ảnh: CC.

Masriki mangquốc tịch Indonesia. Ảnh:CC.

Tại cơ quan điều tra, Masriki thừa nhận hành vi. Lô khẩu trang lần đầu tiên được cô bán với giá hơn 7.000 đô la Hong Kong, hiện đã được tìm thấy và trao trả. Lô khẩu trang thứ hai chưa được tìm thấy vì Masriki nói mất liên lạc với người mua.

Tại tòa, luật sư xin tòa khoan hồng cho bị cáo vì gia cảnh khó khăn, phải chi trả viện phí cho bố 90 tuổi. Masriki nhất thời nảy sinh ý định ăn trộm khi tới cửa hàng nhận đồ cá nhân.

Thẩm phán cho rằng việc bỏ tù Masriki là cần thiết vì "thời điểm khó khăn hiện nay là lúc để giúp đỡ chứ không phải trộm cướp và lừa đảo". 

Theo vnexpress