Chủ tịch Hội LHPNVN Nguyễn Thị Thu Hà, Trưởng Văn phòng UN Women tại Việt Nam Elisa Fernandez, Phó Chủ tịch Hội Nguyễn Thị Tuyết (thứ 4, 5, 3 từ phải sang) và đại diện hai bên


Ngày 10/12, tại Trụ sở TƯ Hội LHPNVN, Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Hội LHPNVN Nguyễn Thị Thu Hà đã tiếp bà Elisa Fernandez, Trưởng Văn phòng Cơ quan Liên hợp quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho phụ nữ (UN Women) tại Việt Nam. Cùng dự có Phó Chủ tịch Hội LHPNVN Nguyễn Thị Tuyết.

Chủ tịch Nguyễn Thị Thu Hà cảm ơn các hoạt động hỗ trợ của UN Women trong thời gian qua như hỗ trợ một số dự án về ứng phó biến đổi khí hậu, nâng cao năng lực của Hội LHPNVN về thúc đẩy các chính sách và chương trình đáp ứng giới, giới trong kinh tế và an sinh xã hội, phòng chống bạo lực đối với phụ nữ... Những chương trình và hoạt động phối hợp này giúp nâng cao năng lực cho phụ nữ và cán bộ Hội, tích cực kết nối Hội với các đối tác quốc tế, Nhóm Điều phối không chính thức về Giới gồm các Đại sứ và Trưởng đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam.
 
UN Women đã mời và hỗ trợ đại biểu của Hội tham dự nhiều hoạt động, sự kiện trong nước và quốc tế, gần đây là Hội nghị các nhà lãnh đạo toàn cầu về Thành phố an toàn và không gian công cộng an toàn tại Edmonton (Canada) tháng 10/2018.
 
Chủ tịch Nguyễn Thị Thu Hà đã chia sẻ về chủ đề của Hội LHPNVN năm 2019 là “An toàn cho phụ nữ và trẻ em gái” liên quan đến các hoạt động sắp tới: Giám sát chương trình Sữa học đường; xây dựng nhóm trẻ tư thục; xây dựng các mô hình thành phố an toàn, thân thiện với phụ nữ; mô hình các xã biên giới an toàn nhằm hạn chế tình trạng buôn bán phụ nữ và trẻ em; mô hình an toàn cho trẻ em gái trong trường học; mô hình an toàn trong sản xuất chế biến; mô hình Ngôi nhà bình yên…

 
 
Trưởng Văn phòng UN Women tại Việt Nam Elisa Fernandez đánh giá cao vai trò của Hội LHPN Việt Nam và khẳng định Hội là đối tác quan trọng trong việc thúc đẩy bình đẳng giới ở Việt Nam vì có nhiều hoạt động tương đồng về xây dựng không gian an toàn cho phụ nữ, an toàn thực phẩm… Để thắt chặt thêm mối quan hệ hai bên, UN Women và Hội LHPNVN sẽ cùng xây dựng văn bản hợp tác dưới hình thức biên bản ghi nhớ hợp tác MOU hoặc văn bản khung.
 
UN Women sẽ phối hợp và hỗ trợ Hội tổ chức Hội nghị quốc tế về 25 năm thực hiện Cương lĩnh Hành động Bắc Kinh và 5 năm thực hiện SDGs đến năm 2030. Hội LHPNVN sẽ tích cực đóng góp cho nội dung báo cáo quốc gia Rà soát và kiểm điểm 25 năm Việt Nam thực hiện Cương lĩnh Hành động Bắc Kinh. Hội LHPNVN cũng sẽ hợp tác cùng Hội Sinh viên Việt Nam và UN Women sớm tổ chức một diễn đàn đối thoại với thanh niên, sinh viên về bình đẳng giới.


Theo Phunuvietnam.vn