Cảnh sát Tokyo hôm nay xác nhận Hishijima đã cố tình để tro cốt cha tại nhà vệ sinh nam của nhà ga Tokyo trên tuyến Marunouchi. Cha mẹ của Hishijima đã ly dị từ lâu và cha anh qua đời vào tháng 9 năm ngoái.

Thi thể cha Hishijima được hỏa táng ở Shinjuku, Tokyo và anh này đến nhận lọ tro cốt vào tháng 11 để làm lễ mai táng. Tuy nhiên, Hishijima sợ mẹ nổi giận nếu mang tro cốt cha về nhà nên đã quyết định để lại ga tàu.

Tại Nhật Bản, hành vi bỏ hài cốt nơi công cộng sẽ bị phạt tiền hoặc phạt tù tới ba năm. Việc phải làm gì với tro cốt người thân qua đời vẫn là một vấn đề nhức nhối với nhiều người Nhật, trong bối cảnh dân số già hóa và giá đất nghĩa trang ngày càng tăng.

Ga tàu ở Tokyo, Nhật Bản, lúc cao điểm. Ảnh: AFP.

Ga tàu ở Tokyo, Nhật Bản, lúc cao điểm. Ảnh:AFP.

Số người chết ở Nhật đạt mức cao kỷ lục 1,376 triệu người vào năm 2019, trong đó có 512.000 người qua đời do tuổi già, mức cao nhất từ trước tới nay. Các nghĩa trang công cộng trở nên quá tải, trong khi các nghĩa trang tư nhân có giá thấp nhất từ 4.000 USD cho một mảnh đất an táng, tùy vào vị trí và loại bia mộ.

"Một mảnh đất trong nghĩa trang Kamakura có giá ngang ngửa chiếc xe sang", giám đốc nhà tang lễ Yusuke Wada cho biết.

Theo truyền thống, tro cốt hỏa táng của người Nhật được cất giữ trong bình và chôn tại khu đất an táng của gia đình. Người thân sẽ trả tiền phí chăm sóc phần mộ và có thể viếng thăm thường xuyên.

Tuy nhiên, khi nhu cầu và lối sống thay đổi, việc chôn cất cũng có nhiều khác biệt. Wada cho biết phương pháp được ưa chuộng hơn hiện nay là thuê một chiếc thuyền và rải tro cốt người thân ra biển.

Theo vnexpress