Cặp đôi đã đính hôn Iryna Nohai và Emlyn Culverwell đến Abu Dhabi du lịch cuối tháng 1. Tại đất nước Hồi giáo này, trai gái quan hệ vợ chồng trước khi kết hôn bị coi là phạm tội hình sự, Mirror đưa tin ngày 9/3.

Nohai và bạn trai. Ảnh: Mirror

Theo đó, Nohai có thể sẽ bị bắt giam vì Zina - một thuật ngữ của người Hồi giáo chỉ những người quan hệ tình dục bất hợp pháp. Iryna Nohai y 27 tuổi, đến từ Ukraine, còn Emlyn Culverwell 29 tuổi, người Nam Phi. Cả hai mới đính hôn vào 27/1, trước khi bị bắt 2 ngày. Cặp đôi đã hẹn hò được 3 năm.

Gia đình của hai du khách khi biết tin đã rất sốc. Họ cho rằng điều duy nhất cặp đôi làm sai là đã yêu nhau. Mẹ của nữ du khách hy vọng con gái mình sớm được tại ngoại và bày tỏ sự lo lắng về sức khỏe của thai nhi trong bụng.

Mẹ của Nohai cho biết đã nghe con gái kể về việc phải đi xét nghiệm để cảnh sát Ả Rập biết được chính xác cô đã quan hệ trước hôn nhân bao lâu. "Tôi có thể tưởng tượng ra địa ngục mà con bé phải trải qua. Lạy Chúa, sao họ có thể làm như thế chứ". Người mẹ cũng nói thêm gia đình bà cảm thấy như đang đối mặt với một bức tường gạch mỗi khi cố gắng tìm kiếm thông tin từ phía chính quyền Ả Rập Saudi.

Đại sứ quán Ukraine cho biết đang cố gắng tìm cách để cặp đôi được kết hôn, hoặc bị trục xuất thay vì phải ở lại Dubai và chịu hình phạt. Bộ ngoại giao Nam Phi khẳng định không thể giúp được gì khi cặp đôi đang phải đối mặt với pháp luật của các tiểu vương quốc Ả Rập Saudi.

Theo Mirror, hai du khách vẫn chưa lên tiếng về sự việc này, và họ mới chỉ bị tạm giam chứ chưa bị kết tội.

Đây không phải lần đầu tiên, du khách khi đến các nước thuộc tiểu vương quốc Ả Rập Saudi gặp phải sự cố liên quan đến quan hệ tình dục. Trước đó, một nữ du khách phương Tây cũng bị phạt tù do cô bị cưỡng bức. Nhưng khi người này đến sở cảnh sát trình báo, cô lại bị bắt vì quy vào tội quan hệ trước hôn nhân.

Theo VnExpress