Các phụ nữ Việt bị bắt trong đợt truy quét ở Malaysia năm 2015.

Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia sẽ tiếp tục làm việc với các cơ quan chức năng của Malaysia về sự việc và sẵn sàng có các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết, bà Lê Thị Thu Hằng, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết hôm nay.

Người phát ngôn đề cập tới thông tin 31 phụ nữ Việt bị bắt giữ ở quận Cheras, Kuala Lumpur hôm 6/10. Cục nhập cư Malaysia và cảnh sát nước này cho biết họ bị bắt trong đợt truy quét những người nhập cư bất hợp pháp, kiểm tra một số trung tâm giải trí. Kết quả ban đầu cho thấy các phụ nữ Việt vi phạm quy định của luật nhập cư, ở lại quá hạn và thiếu giấy tờ. 

Theo truyền thông Malaysia, các phụ nữ Việt Nam, tuổi từ 20 đến 40, đã nhập cảnh Malaysia bằng đường du lịch, làm nhân viên quan hệ khách hàng tại một trung tâm giải trí cao cấp. Họ kiếm được tới 500 RM (120 USD) mỗi ngày từ các khoản tiền boa.

Trong đợt truy quét này, 4 phụ nữ địa phương và 4 người đàn ông Bangladesh được cho là nhân viên tại tụ điểm cũng bị bắt. Toàn bộ những người nước ngoài bị tạm giam để điều tra thêm theo luật Di trú và luật chống buôn người.

Theo VNExpress