Hai nghi phạm Juan Carlos và Patricia

BBC 
cho hay nam nghi phạm Juan Carlos và người tình Patricia bị cảnh sát bắt cuối tuần trước, khi đang vận chuyển các phần thi thể người bằng một xe đẩy ở ngoại ô thủ đô Mexico City.

Hai người bị tình nghi liên quan tới ít nhất 10 vụ giết người và việc một phụ nữ địa phương là Nancy Huitron, 28 tuổi, mất tích cùng đứa con hai tháng tuổi của cô, Valentina.

Tại phiên xét xử hôm 7/10, Carlos thú nhận mình đã giết 20 phụ nữ, trong đó có Huitron, và khai thêm hai nạn nhân khác của y 23 và 29 tuổi. Ba nạn nhân này đều là mẹ đơn thân và cùng mất tích trong những tháng gần đây.

Theo các công tố viên, anh ta còn thừa nhận đã lạm dụng tình dục một số nạn nhân trên trước khi sát hại họ rồi đem bán các tài sản cùng một số bộ phận thi thể nhưng không rõ là ai là người mua.

Cảnh sát đã phát hiện nhiều phần thi thể tại căn hộ của đôi nam nữ này và một căn hộ khác gần đó. Chúng được cất giữ trong những chiếc xô chứa xi măng và trong một tủ lạnh. Họ cũng đã tìm ra bé Valentina sau khi bị hai nghi phạm đem bán.

Theo các nhà điều tra, Patricia đã lừa những phụ nữ trên vào căn hộ của mình bằng cách nói rằng cô ta có nhiều hàng hóa muốn bán cho họ. Hàng xóm kể rằng bất cứ khi nào gặp, họ cũng thấy hai nghi phạm đang đẩy xe.

Khi bị bắt, Carlos còn hỏi cảnh sát liệu mình có thể tắm và mặc một bộ vest để xuất hiện trước giới truyền thông hay không, vì anh ta "không phải là một tội phạm bẩn thỉu".

Các vụ sát hại phụ nữ xảy ra rất phổ biến ở Mexico và thường không bị pháp luật xử lý. Tuy nhiên, những chi tiết rùng rợn của vụ án này đã gây phẫn nộ và dẫn tới những cuộc biểu tình ở Ecatepec, vùng ngoại ô nghèo của bang Mexico. 

Bang Mexico là nơi có số lượng phụ nữ mất tích cao nhất nước. Từ tháng 1 đến tháng 4, có 395 người mất tích tại đây, trong đó có 207 phụ nữ. Những trường hợp này chủ yếu xảy ra ở những khu vực do các băng nhóm kiểm soát mà cảnh sát không dám tiếp cận.

Theo VNExpress