Anh Huynh Hoang Duong, quốc tịch Đức, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động
về việc bị cướp tại trung tâm TP HCM


Ngày 23-2, Công an phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP HCM cho biết vừa mời du khách Huynh Hoang Duong (26 tuổi, quốc tịch Đức) để lấy thêm lời khai liên quan đến việc bị cướp giật.

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, anh Duong cho biết đây là lần thứ hai trở về Việt Nam.

Chiều 21-2, sau khi đến sân bay Tân Sơn Nhất, anh Duong về đường Đỗ Quang Đẩu, quận 1 ăn với bạn. Trong lúc đang ngắm cảnh bên ngoài thì anh bị cướp mất túi xách.

"Một thanh niên bước ra từ con hẻm sau lưng tôi nhào tới giật rất nhanh. Gần đó, tên đồng bọn ngồi trên xe SH đợi sẵn để chở đi. Tôi đã chạy theo nhưng không kịp. Bên trong túi có passport (hộ chiếu), Macbook, Ipad và nhiều thứ quý giá"- anh Duong thuật lại.

Cách đây 1 năm, anh có về Việt Nam và và lần này anh về với ý định làm ăn. Dự kiến, anh sẽ về Đức ngày 24-2. Tuy nhiên, do bị cướp mất giấy tờ nên anh không thể về nước.

Anh Duong nói: "Tôi đang mong chờ công an sớm tìm lại giúp giấy tờ cho tôi để có thể về châu Âu. Trong vài ngày tới, nếu chưa có giấy tờ tôi sẽ làm việc với Tổng Lãnh sự quán Đức tại TP HCM".

Do không rành tiếng Việt nên anh Duong gặp nhiều khó khăn khi giao tiếp. Vì vậy, anh đã nhờ một chủ cửa hàng gần nơi bị cướp dịch lại câu chuyện của anh để in tờ rơi rồi anh mang đi phát cho nhiều người; treo thưởng 3 triệu đồng nếu ai tìm thấy hộ chiếu.

Anh kể trước khi sang Việt Nam có nhận được một vài khuyến cáo về tình trạng cướp giật thường diễn ra ở khu phố Tây. Tuy nhiên, do anh chủ quan nên đã xảy ra chuyện chẳng lành.

Tờ rơi được du khách Đức in và treo thưởng 3 triệu đồng

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Người Lao Động, con hẻm mà đối tượng bước ra cướp giật thông với một con hẻm khác trên đường Bùi Viện- là tụ điểm buôn bán ma túy nổi tiếng khu phố Tây.

Vào tháng 3-2016, cũng tại khu vực này, chị Alaa Mohammad Abdu Ali Aldoh (quốc tịch Ai Cập) đang đi bộ trên đường thì bị 2 thanh niên chở nhau trên xe gắn máy áp sát giật túi xách.

Sau đó, đại diện chính quyền TP HCM đã gặp mặt nữ du khách xin lỗi về tình trạng mất an ninh trật tự.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TP HCM thông tin sau khi tiếp nhận tin từ Báo Người Lao Động cung cấp ông đã nhanh chóng phối hợp với công an có biện pháp xử lý.

Theo NGười Lao động