Đại học Quốc gia Singapore đang tăng cường an ninh chống nạn quay lén - ẢNH CHỤP MÀN HÌNH TODAY ONLINE

Trang Today Online ngày 12.5  cho hay cảnh sát Singapore vừa bắt giữ 1 nam sinh bị cáo buộc quay lén một nữ sinh tại nhà vệ sinh của ký túc xá Đại học Quốc gia Singapore (NUS).

Theo thông báo gửi đến các sinh viên, văn phòng an ninh trường nhận được trình báo về sự việc vào ngày 11.5.

“Vụ việc được trình báo với cảnh sát và chúng tôi đang hỗ trợ điều tra”, theo thông báo của trường. Nhà trường cũng cho biết đang cung cấp sự hỗ trợ cần thiết đối với nạn nhân.

Vụ việc xảy ra khoảng 1 tuần sau khi NUS thông báo hàng loạt biện pháp nhằm tăng cường an ninh, sau khi sinh viên Monica Baey lên mạng xã hội công khai một nam sinh quay lén cô đồng thời kêu gọi trường có biện pháp bảo vệ các nữ sinh.

Trong thông báo, NUS cho biết đẵ tăng cường an ninh bằng cách lắp đặt thêm nhiều camera, phòng tắm an toàn, khóa phòng vệ sinh và tăng cường tuần tra.

Nhờ camera an ninh mới lắp đặt, cơ quan chức năng đã phát hiện vụ nam sinh quay lén và báo cảnh sát. Các sinh viên và nhân viên cũng được khuyến cáo cần cảnh giác và trình báo về bất cứ dấu hiệu khả nghi nào.

Trước đó Đài CNA ngày 29.4 dẫn tài liệu chép về sai phạm của sinh viên tại NUS, trong đó có trường hợp sinh viên bị phát hiện quay phim, chụp ảnh các bạn nam và nữ trong nhà vệ sinh từ năm 2015-2018.

Tài liệu được một nhóm sinh viên đăng lên mạng xã hội cho thấy Hội đồng Kỷ luật của NUS đã ghi nhận 26 trường hợp sai phạm về tình dục.

Trong nhiều trường hợp khác, các sinh viên quay lén nữ sinh và đôi khi cả nam sinh đang trong nhà vệ sinh. Có cả trường hợp sinh viên sờ đùi, mông các bạn nữ.

Theo thanhnien