Rất đông người dân theo dõi cuộc giải cứu.

Vụ việc nghiêm trọng trên xảy ra vào khoảng 9h sáng nay tại đường Trần Phú (thị trấn Thường Tín, Hà Nội). Vào thời điểm trên, người dân phát hiện 2 thanh niên mang theo hung khí được cho là súng và dao đang khống chế 1 phụ nữ. Ngay lập tức, sự việc được trình báo với cơ quan công an.

Hai thanh niên này đã khống chế đưa người phụ nữ vào cửa hàng hoa trên đường Trần Phú để cố thủ. Lúc này, công an đã có mặt để thuyết phục đối tượng thả người nhưng bất thành. Đích thân Đại tá Dương Văn Giáp – Trưởng phòng CSHS công an thành phố Hà Nội - cũng đã có mặt tại hiện trường.

Theo nhân chứng, vụ việc bắt đầu từ khi 2 thanh niên này vào Bệnh viện Tâm thần Trung ương để thăm người thân. Tại đây, 2 thanh niên đã khống chế nữ y tá tên H. rồi đưa lên xe taxi. Sau đó, 2 đối tượng này yêu cầu tài xế chạy ra đường Trần Phú để tẩu thoát. Tuy nhiên, khi chạy được khoảng 1,5 km thì gặp một vụ tai nạn giao thông nên xe phải dừng lại. Lợi dụng lúc này, tài xế taxi đã mở cửa chạy thoát và tri hô.

Hai đối tượng rời taxi và tiếp tục khống chế chị H. để đưa vào cửa hàng hoa số 105 Trần Phú cố thủ. Lúc này, lực lượng công an đã bao vây toàn bộ khu vực và thuyết phục 2 nghi can đầu hàng.

Đáp lại lời kêu gọi từ lực lượng cảnh sát, 2 nghi can yêu cầu cung cấp phương tiện để tẩu thoát. Tình hình rất căng thẳng, 2 thanh niên rất manh động và tuyên bố xử xử con tin nếu cảnh sát xông vào.

Cuộc đấu trí căng thẳng kéo dài trong nhiều giờ đồng hồ. Bên ngoài, hàng chục cảnh sát thuộc Phòng CSHS và công an huyện Thường Tín đã có mặt phong tỏa hiện trường và bao vây cửa hàng nơi 2 đối tượng đang giam giữ con tin.

Sau nhiều giờ thuyết phục, đến khoảng 10h30 lực lượng cảnh sát đã khống chế, bắt giữ thành công 2 nghi can, giải cứu an toàn nữ y tá trong sự khâm phục của người dân.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ. PNVN tiếp tục cập nhật về vụ việc này.

                                                                                     Hà Khê-CTV