Ảnh minh họa

Chiều tối 31/10, công an TP.Vũng Tàu tiến hành điều tra nguyên nhân vụ một nữ du khách tên Nguyễn Thị Phương (29 tuổi, TP Vũng Tàu) tử vong do ngạt nước khi chơi xuồng du lịch trong Khu du lịch Vũng Tàu Marina (Khu công nghiệp Đông Xuyên, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.


Theo thông tin ban đầu, sáng 31/10, chị Nguyễn Thị Phương cùng gia đình mua vé tham quan, du lịch, vui chơi tại KDL Vũng Tàu Marina. Đến khoảng 12 giờ 30 sau khi ăn trưa ngay tại KDL, chị Phương cùng một người đàn ông quốc tịch Hàn Quốc và cháu gái tên H. 3 tuổi cùng nhau lên một chiếc thuyền du lịch nhỏ để chèo đi chơi xung quanh. Cả ba đều có mặc áo phao.

Khi cách bờ khoảng 30m thì xảy ra sự cố khiến cháu H. và người đàn ông Hàn Quốc rơi xuống nước. Chị Phương đã nhảy xuống nước để cứu cháu H lên trên thuyền. Tuy nhiên áo phao của chị Phương bị tuột. Cô gái bất hạnh bị dòng nước cuốn trôi.

Người đàn ông Hàn Quốc lúc này đã hô hoán to để gia đình chị Phương đang nghỉ trong bờ nghe tiếng. Lực lượng cứu hộ cùng gia đình đã đi tàu ra ngay sau đó để kịp thời cứu cháu H. và người đàn ông nói trên.

Tuy nhiên, chị Phương bị nước nhấn chìm không thể tìm thấy dù lực lượng cứu hộ của KDL đã huy động các phương tiện tìm kiếm xung quanh khu vực nạn nhân gặp sự cố. Sau đó KDL phải huy động và nhờ sự hỗ trợ tìm kiếm thêm của các lực lượng khác. Đến khoảng gần 16 giờ chiều cùng ngày thi thể chị Phương đã được tìm ra.

Trước sự ra đi đột ngột của chị Phương, gia đình chỉ mong nhanh chóng được đưa nạn nhân về quê an tang nên viết đơn cam kết không khám nghiệm tử thi. Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ

Đinh Thương.