Aubrey Lane, nữ hành khách cáo buộc bị cưỡng hiếp trên chuyến bay của American Airlines. 


Aubrey Lane, 32 tuổi, đến từ bang Colorado, Mỹ, vừa nộp đơn kiện American Airlines với cáo buộc cô bị một nam hành khách say rượu theo vào nhà vệ sinh và cưỡng hiếp khi đang trên chuyến bay của hãng này từ Phoenix đến New York tháng 6/2017, theo Sun.

Theo lời bà mẹ này, nam hành khách rõ ràng bị say rượu nhưng American Airlines vẫn để anh ta lên máy bay và tiếp tục phục vụ thêm 6 ly rượu trong chuyến bay. 

Khi Lane thông báo với phi hành đoàn về vụ cưỡng hiếp, họ chỉ đơn giản chuyển chỗ ngồi cho cô ra phía sau. Lane nhanh chóng tới bệnh viện sau khi máy bay hạ cánh nhưng nam hành khách không bị bắt.

American Airlines ban đầu bác bỏ cáo buộc của Lane nhưng hiện cô đã nộp đơn kiện hãng này. "Biết rõ mối nguy hiểm từ người đàn ông say rượu và nguy cơ tấn công tình dục nhưng American Airlines đã không bảo vệ Aubrey Lane, bất chấp cảnh báo của hành khách ở ghế 12C (Lane) và thái độ khó chịu, hung dữ, đe dọa, say xỉn của nam hành khách ở ghế 12B", luật sư của Lane khẳng định.

American Airlines cho biết họ chưa nhận được đơn kiện nhưng sẽ "xem xét cẩn thận" cáo buộc của nữ hành khách. "Chúng tôi muốn tất cả hành khách có chuyến đi an toàn, tích cực và chúng tôi lo ngại sâu sắc trước bất cứ cáo buộc nào về hành vi sai phạm trên chuyến bay hoặc tại các cơ sở của chúng tôi", tuyên bố của hãng có đoạn viết.

Theo VNExpress